Huấn luyện viên Philippe Troussier đang là sự lựa chọn số 1

Lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết, Hội đồng huấn luyện viên Quốc gia đã đánh giá và thông qua danh sách các ứng cử viên dẫn dắt đội tuyển và U23 Việt Nam. Trong đó, nổi bật nhất là huấn luyện viên Philippe Troussier, đang được coi là sự lựa chọn số 1.

huan-luyen-vien-philippe-troussier-nhieu-kha-nang-se-thay-ong-park-dan-dat-doi-tuyen-va-u23-viet-nam-1675916571.jpg
Huấn luyện viên Philippe Troussier nhiều khả năng sẽ thay ông Park dẫn dắt đội tuyển và U23 Việt Nam

Trong danh sách các ứng cử viên sẽ tiếp quản vị trí huấn luyện viên trưởng đội tuyển và U23 Việt Nam còn có nhiều gương mặt rất nổi tiếng như Marc Wilmots, cựu huấn luyện viên đội tuyển Bỉ, Javier Clemente, từng dẫn dắt đội tuyển Tây Ban Nha hay Robert Prosinecki, cựu huấn luyện viên đội tuyển Bosnia & Herzegovina… Tuy nhiên, phương án số 1 của VFF ở thời điểm này chính là Philippe Troussier.

VFF dự định sẽ tiếp xúc và đàm phán trực tiếp với huấn luyện viên Philippe Troussier với hy vọng mọi việc diễn ra thuận lợi để có thông tin cụ thể trong thời gian tới.

Huấn luyện viên Philippe Troussier, 68 tuổi từng dẫn dắt các đội tuyển Bờ Biển Ngà, Burkina Faso, Nigeria, Nam Phi, Nhật Bản, Qatar, Morocco và có thời gian gần 2 năm làm việc tại Việt Nam. Ông Troussier đã có hai lần cùng đội tuyển Nam Phi và Nhật Bản tham dự World Cup, từng giành chức vô địch Asian Cup 2000.

Hầu hết các thành viên Hội đồng huấn luyện viên Quốc gia đều đánh giá rất cao và thống nhất phương án ưu tiên đàm phán với huấn luyện viên Philippe Troussier với kinh nghiệm phong phú và cả sự am hiểu bóng đá Việt Nam cũng như châu Á.

Nếu đồng ý tiếp quản chiếc ghế huấn luyện viên trưởng đội tuyển và U23 Việt Nam, Philippe Troussier sẽ trở thành huấn luyện viên được trả lương cao nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam. Dự định, trong tháng 2 này, VFF sẽ phải hoàn tất việc bổ nhiệm huấn luyện viên đội tuyển và U23 Việt Nam để kịp ra mắt trong dịp tập trung FIFA Days vào cuối tháng 3 và bắt tay vào chuẩn bị cho đội tuyển U22+3 tham dự SEA Games 32.

Hưng Yên