Huấn luyện viên Pep Guardiola tiết lộ thời điểm có thể rời Man City

Sau khi cùng Man City giành chức vô địch Premier League mùa giải năm nay, huấn luyện viên Pep Guardiola đã tiết lộ thời điểm có thể rời đội chủ sân Etihad.

man-city-vo-dich-1716174844.jpg
Man City lần thứ tư liên tiếp vô địch Premier League

Ở lượt trận hạ màn Premier League tối ngày 19/5,  Man City đã đánh bại West Ham 3-1 nhờ các pha lập công của Phil Foden (cú đúp) và Rodri. Chiến thắng này giúp Man City nối dài mạch bất bại trên mọi đấu trường lên 35 trận (thắng 29, hòa 6) - kỷ lục của một câu lạc bộ Ngoại hạng Anh. Trong lịch sử giải đấu hàng đầu nước Anh, chỉ 1 câu lạc bộ có thành tích tốt hơn là Nottingham Forest với 40 trận bất bại từ tháng 3 đến tháng 11/1978.

Man City còn đi vào lịch sử với tư cách là đội đầu tiên vô địch Anh 4 lần liên tiếp, vượt qua thành tích 3 lần liền đăng quang của Huddersfield Town (thời 1924-1926), Arsenal (1933-1935), Liverpool (1982-1984) và Manchester United (1999-2001, 2007-2009).

Về phần mình, kể từ khi được bổ nhiệm làm huấn luyện viên trưởng Man City vào năm 2016, ông Pep Guardiola đã giành tới 6 chức vô địch Premier League. Hiện, chiến lược gia người Tây Ban Nha chỉ còn 1 năm hợp đồng với The Citizens.

Khi được hỏi về tương lai, huấn luyện viên Pep Guardiola khẳng định nhiều khả năng sẽ chia tay Man City sau khi hết hạn hợp đồng vào mùa hè năm sau. “Nhiều khả năng tôi sẽ ra đi vào mùa hè năm sau. Tuy nhiên, tôi vẫn gắn bó với Man City ở mùa giải tới. Tôi cũng muốn ở lại thêm 1 năm nữa. Ở mùa giải tới, tôi và Ban lãnh đạo Man City sẽ ngồi lại nói chuyện một lần nữa. Kết quả như thế nào thì chúng ta hãy chờ xem”, nhà cầm quân 53 tuổi phát biểu sau trận thắng West Ham.

vo-dich-1716174847.jpg
Huấn luyện viên Pep Guardiola tiết lộ thời điểm rời Man City sau chức vô địch mùa giải năm nay

Huấn luyện viên Pep Guardiola dẫn dắt Man City từ hè 2016 và đã đoạt 15 danh hiệu, gồm 6 Ngoại hạng Anh, 2 Cúp FA, 4 Cúp Liên đoàn, 2 Siêu Cúp Anh, 1 Champions League, 1 Siêu Cúp châu Âu và 1 FIFA Club World Cup. Huấn luyện viên Tây Ban Nha sẽ đoạt danh hiệu thứ 16 cùng đội nếu thắng Man United ở chung kết Cúp FA trên sân Wembley ngày 25/5.

Sau khi lên ngôi vô địch Premier League lần thứ tư liên tiếp, huấn luyện viên Pep Guardiola thừa nhận bản thân đã phần nào hết động lực ở Man City: “Vào năm ngoái, chúng tôi đã giành cú ăn ba. Lúc đó tôi nghĩ rằng mọi chuyện đã kết thúc rồi, còn mục tiêu gì nữa đâu. Sau đó, tôi nhận ra mình vẫn muốn tiếp tục chiến đấu để giành chức vô địch Premier League lần thứ tư liên tiếp.

Bây giờ mục tiêu ấy đã hoàn thành và tôi lại tự hỏi mục tiêu tiếp theo là gì? Có lẽ là giành chức vô địch FA Cup. Tuy nhiên, ở mùa giải tới, tôi không biết chính xác động lực sẽ là gì? Thật khó để trả lời câu hỏi này”.

Trong phát biểu của mình, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng ca ngợi Arsenal trải qua mùa giải đáng kinh ngạc và dự đoán đội bóng của huấn luyện viên Mikel Arteta sẽ tiếp tục cạnh tranh ngôi vô địch những mùa tới. "Trước đây, Liverpool đẩy chúng tôi vượt qua giới hạn và giờ là Arsenal", ông nói. "Tôi cảm nhận được điều đó, và họ đã thúc đẩy chúng tôi nỗ lực hết sức như trước đây. Chúng tôi nhận được thông điệp của Arsenal và phải đưa ra những quyết định đúng đắn trong những năm tới vì họ sẽ tiếp tục cạnh tranh".

Kết quả Premier League 2023-2024:

- Đội vô địch: Man City (lần thứ 10)

- 4 đội dự Champions League: Man City, Arsenal, Liverpool, Aston Villa

- Đội dự Europa League: Tottenham và Man Utd (nếu vô địch FA Cup) hoặc Chelsea (nếu M.U không vô địch FA Cup)

- Đội dự Conference League: Chelsea (nếu M.U vô địch FA Cup) hoặc Newcastle (nếu M.U không vô địch FA Cup)

- 3 đội xuống hạng: Sheffield Utd, Burnley, Luton Town

- Vua phá lưới: Erling Haaland (27 bàn)

- Găng vàng Premier League: David Raya (Arsenal - 16 trận giữ sạch lưới)

- Cầu thủ xuất sắc nhất mùa: Phil Foden (Man City)

- Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất mùa: Cole Palmer (Chelsea)

Kim Anh (tổng hợp)