Huấn luyện viên Pep Guardiola lo lắng Premier League có thể thi đấu không có khán giả

Sau trận thắng hủy diệt trước Leicester City trên sân nhà, huấn luyện viên Pep Guardiola bày tỏ lo ngại các trận đấu tại giải Ngoại hạng Anh có thể phải thi đấu không khán giả trong thời gian tới.

Tối 26/12, tại Etihad, Man City và Leicester City đã trình diễn thứ bóng đá tận hiến tuyệt đẹp. Tưởng như Man City sẽ có chiến thắng dễ dàng khi dẫn trước 4-0 ngay trong hiệp 1 thì The Foxes đã vùng dậy và khiến mọi thứ trở nên kịch tính hơn.

Theo đó, trong hiệp thi đấu thứ 2, Leicester bất ngờ vùng lên. Trước phong cách tấn công “bất cần” của Man City, đội khách có cơ hội phản công nhanh nguy hiểm. Khi kim đồng hồ trận đấu chỉ sang phút 65, các cầu thủ đội khách đã ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 3-4.

Tuy nhiên, đây là tất cả những gì đội khách làm được, bởi trong những phút còn lại của trận đấu, Man City ghi được thêm 2 bàn để ấn định thắng lợi 6-3.

Man City có chiến thắng ấn tượng tại vòng 19 Premier League

Với chiến thắng tuyệt vời này, Man City tiếp tục độc chiếm ngôi đầu bảng Premier League và tạm bỏ xa đội nhì bảng Liverpool 6 điểm. Trong khi đó, Leicester sa lầy ở giữa bảng xếp hạng và ngày càng ít cơ hội tranh vé dự Champions League.

Sau chiến thắng tưng bừng trước Leicester City trên sân nhà, huấn luyện viên Pep Guardiola bày tỏ lo ngại các trận đấu tại Premier League sẽ phải chơi sau những cánh cửa một lần nữa, khi số đông mọi người ở Anh không tuân thủ các quy tắc phòng ngừa COVID-19: tiêm chủng và đeo khẩu trang.

Theo đó, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha đã bày tỏ sự ngạc nhiên, khi tại Anh dù số ca nhiễm COVID-19 tăng cao mỗi ngày nhưng mọi người lại không mấy quan tâm chuyện đeo khẩu trang, khác hẳn so với ở quê hương Tây Ban Nha của ông.

“Bạn không thể tưởng tượng nó khác nhau như thế nào giữa việc chơi có và không khán giả trên sân. Chúng tôi đã phải trải qua cảnh đó để sống sót, và cho các nhà đài. Nhờ đó, chúng tôi có thể chơi bóng và nhận lương. Nhưng hy vọng, nó không phải xảy ra lần nữa.

Điều tôi ngạc nhiên nhất là, mọi người đến trung tâm thương mại lớn, đi khắp nơi để mua quà cho gia đình nhưng không ai đeo khẩu trang. Tôi nghĩ, ở Tây Ban Nha giờ không chỉ yêu cầu đeo khẩu trang trong phòng mà cả ngoài trời.

Chúng ta nên bắt đầu lại - tiêm chủng, tiêm nhắc lại, không quên việc rửa tay thường xuyên, giữ khoảng cách xã hội và đeo khẩu trang. Bằng cách này, các nhà hàng có thể mở, bóng đá được tiếp tục”.

Trong khi đó, chia sẻ về chiến thắng trước Leicester City, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha thừa nhận đây là trận đấu đầy cảm xúc: “Đó là một chuyến tàu lượn cảm xúc, một trận đấu điển hình của ngày Lễ tặng quà với rất nhiều bàn thắng. Với tất cả mọi người, đó là một trận đấu đầy tính giải trí. Nhưng nó cũng thật kỳ lạ.

Chúng tôi không kiểm soát trong hiệp 1, kể cả khi dẫn 4-0. Đơn giản vì mỗi khi có bóng, Leicester lại tiến được đến 1/3 sân của chúng tôi để tạo ra cơ hội. Họ dâng nhiều cầu thủ lên cao. Họ có một đội hình chất lượng và là bậc thầy phản công. Bóng đá là như vậy. Đôi khi nó rất khó đoán và đó là lý do vì sao nó tuyệt thế.

Chúng tôi không chơi tệ trong hiệp 2. Ruben Dias hơi thiếu quyết liệt bởi vì cậu ấy chỉ còn 1 thẻ vàng nữa là bị treo giò, vậy nên cậu ấy phải cẩn thận hơn. Trận đấu chưa bị kết liễu nhưng chúng tôi đã thắng nhờ những tình huống cố định”.

Hoàng Anh