Huấn luyện viên Park Hang-seo tháo nút thắt ở hàng công

Trước trận đấu giao hữu với U20 Hàn Quốc, đội tuyển U23 Việt Nam đã trải qua 3 trận đấu giao hữu với kết quả hòa 0-0 trước U23 Iraq và để thua cùng tỷ số 0-1 trước U23 Croatia và U23 Uzbekistan. Điều đáng quan tâm là hàng tấn công của đội tuyển U23 Việt Nam không ghi được bàn thắng nào, dù trên thực tế huấn luyện viên Lee Joung-jin đã tung vào sân tất cả 8 tiền đạo. 

doi-tuyen-u23-viet-nam-tap-luyen-tren-san-viet-tri-phu-tho-1650346620.jpg
Đội tuyển U23 Việt Nam tập luyện trên sân Việt Trì, Phú Thọ

So với U23 Việt Nam góp mặt tại Dubai Cup 2022, trong tay huấn luyện viên Park Hang-seo hiện tại đã tập hợp đầy đủ lực lượng hơn và có sự tăng cường đáng kể với các tuyển thủ từ đội tuyển quốc gia vừa trở về sau Vòng loại World Cup 2022. Đấy chính là lý do để nhiều người tin, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ chơi tốt trong trận đấu giao hữu với U20 Hàn Quốc vào tối nay. Ông Park không chỉ cần 1 trận thắng để giải tỏa những áp lực và khai thông thế bế tắc trên hàng công mà quan trọng hơn là tìm lại sự hưng phấn và tự tin cho các cầu thủ U23.

Ngoài ra, trận đấu với U20 Hàn Quốc cũng là cơ hội để ông Park thử nghiệm các phương án, hoàn thiện cả về đội hình và lối chơi. Tuy chỉ là trận đấu giao hữu, nhưng rõ ràng mang rất nhiều ý nghĩa với đội tuyển U23 Việt Nam ngay trong thời điểm SEA Games 31 cận kề.

Quỹ thời gian còn lại không nhiều và huấn luyện viên Park Hang-seo cũng chỉ có thêm 1 trận đấu nữa với U20 Hàn Quốc vào ngày 22/4 trên sân Hàng Đẫy, Hà Nội để hoàn tất công việc chuẩn bị trước khi U23 Việt Nam bước vào các trận đấu tại SEA Games 31. Mục tiêu cuối cùng của thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo là tấm huy chương vàng và muốn làm được điều đó, U23 Việt Nam phải có sự chuẩn bị tốt nhất cả về mặt tinh thần lẫn chuyên môn để khởi đầu thuận lợi.

V. Hưng