Huấn luyện viên nói một số trọng tài bị thao túng, nhưng vẫn sợ… hết tiền vì nộp phạt

Sau trận hòa 1-1 với Bình Định trên sân Thống Nhất, huấn luyện viên Vũ Tiến Thành của câu lạc bộ thành phố Hồ Chí Minh lại tiếp tục có những phát biểu về trọng tài.  

huan-luyen-vien-vu-tien-thanh-khong-the-ngung-noi-ve-trong-tai-du-lo-het-tien-nop-phat-cho-vpf-1681439074.jpg
Huấn luyện viên Vũ Tiến Thành không thể ngừng nói về trọng tài dù lo... hết tiền nộp phạt cho VPF

“Trận này, trọng tài bắt tốt, đặc biệt là trợ lý đã đưa ra quyết định đúng, tư vấn cho trọng tài thay đổi quyết định thổi phạt đền. Trọng tài có thể sai, nhưng nếu tư tưởng có vấn đề là hỏng, làm xấu đi hình ảnh của giới trọng tài. Một nhóm, một ít trọng tài thực sự bị thao túng. Tôi không ngại góp ý với VPF, nhưng nói nữa thì VPF trừ tiền tôi, phạt tôi hết tiền…”- ông Thành nói trong phòng họp báo.

Câu lạc bộ thành phố Hồ Chí Minh may mắn tránh được trận thua ngay trên sân nhà nhờ quyết định “bẻ còi” của trọng tài chính Vũ Nguyên Vũ. Phút 82, tiền đạo Victor Mansaray sút bóng trúng tay trung vệ Adriano Schmidt của Bình Định. Trọng tài chính Vũ Nguyên Vũ quyết định cho đội chủ nhà được hưởng quả phạt trực tiếp ngay sát vạch 16m50, nhưng sau khi hội ý với trợ lý Nguyễn Trung Thành đã “bẻ còi” chỉ tay vào chấm đá phạt 11m. Hoàng Vũ Samson tận dụng tốt cơ hội để ghi bàn gỡ hòa 1-1, giúp thành phố Hồ Chí Minh giành lại 1 điểm quý giá.

trung-ve-adriano-schmidt-de-bong-cham-tay-khien-binh-dinh-phai-nhan-ban-thua-tu-qua-phat-11m-1681439099.jpg
Trung vệ Adriano Schmidt để bóng chạm tay khiến Bình Định phải nhận bàn thua từ quả phạt 11m

Huấn luyện viên Nguyễn Đức Thắng bức xúc: “Việc trọng tài thay đổi quyết định là dấu hỏi, trọng tài thứ 3 là trên khán đài báo xuống. Trọng tài Vũ là người trên sân, đứng gần tình huống nhất, quan sát rất rõ nhưng lại không quyết đoán với nhận định của mình, điều hành trận đấu có những tình huống xử lý chưa tốt. Có thể do trình độ, còn những vấn đề khác tôi không muốn nói”.

Với 1 điểm kiếm được, Bình Định đã rơi xuống vị trí thứ 4, kém hai đội bóng tạm dẫn đầu tới 4 điểm, thua đội xếp thứ 3 Nam Định 2 điểm sau vòng 6. Vòng đấu tới, thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Đức Thắng sẽ trở lại sân nhà tiếp đón đương kim vô địch Hà Nội FC.

Hưng Yên