Huấn luyện viên Nguyễn Hồng Phẩm quan ngại sân Thống Nhất “gây khó” cho đội nhà

Mặc dù, hài lòng về chiến thắng 3-1 trước Odisha FC tại lượt trận thứ hai bảng C AFC Women’s Champions League 2024-2025. Tuy nhiên, huấn luyện viên Nguyễn Hồng Phẩm vẫn lo ngại về chất lượng mặt sân Thống Nhất ảnh hưởng đến phong độ và lối chơi của đội tuyển nữ TP.HCM.

Ở trận đấu trước đó, đội tuyển nữ TP.HCM cũng giành chiến thắng với tỷ số tương tự trước đại diện đến từ Đài Loan - Trung Quốc là Taichung Blue Whale. Với 2 chiến thắng liên tiếp đã giúp thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Hồng Phẩm chính thức giành lấy tấm vé vào tứ kết của giải đấu, góp phần ghi dấu ấn tích cực cho bóng đá nữ thành phố mang tên Bác.

Chia sẻ sau trận đấu với Odisha FC, ông Nguyễn Hồng Phẩm nhấn mạnh: “Tôi vui mừng khi đội có được 3 điểm trọn vẹn và các cầu thủ không gặp phải chấn thương. Tuy nhiên, mặt sân cỏ mới không được như mong đợi khiến lối đá của chúng tôi bị ảnh hưởng. Ban huấn luyện đã thảo luận với các cầu thủ và cùng nhau vượt qua khó khăn này. Chúng tôi hiểu rằng, Odisha FC sẽ thi đấu hết sức kiên cường và thực tế cho thấy họ đã có sự cải thiện đáng kể so với trận mở màn”.

hongpham-1728517078.webp
Huấn luyện viên Nguyễn Hồng Phẩm cho biết, câu lạc bộ TP.HCM muốn thể hiện đúng đẳng cấp trước đối thủ rất mạnh đến từ Nhật Bản là Urawa Red Diamonds

Về trận đấu sắp tới với đối thủ Urawa Red Diamonds - đội bóng nữ hàng đầu Nhật Bản, huấn luyện viên Nguyễn Hồng Phẩm cho biết, ông tin tưởng vào khả năng của các học trò khi chia sẻ: “Chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình để thể hiện bản lĩnh và đẳng cấp, đặc biệt là các cầu thủ trẻ, những người đang có sự trưởng thành rõ rệt và là tương lai của bóng đá nữ TP.HCM”.

Về phía huấn luyện viên trưởng Odisha FC - ông Chettri - dù thất bại trước đội nhà nhưng ông vẫn thể hiện thái độ lạc quan khi cho biết: “Kết quả lần này đáng khích lệ hơn với chúng tôi rất nhiều so với trận thua đậm 0-17 trước Urawa Red Diamonds. Các cầu thủ đã thể hiện tinh thần và thái độ thi đấu tích cực, đặc biệt là lối chơi khởi sắc hơn trong hiệp hai. Có lẽ kết quả lúc này đã không còn quá quan trọng, bởi tôi tin rằng chúng tôi sẽ còn tiến bộ hơn nữa trong tương lai”.

Trận đấu cuối cùng vòng bảng của đội tuyển nữ TP.HCM sắp tới sẽ là một thử thách lớn khi họ phải chạm trán Urawa Red Diamonds - ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vị đầu bảng. Không chỉ được đánh giá cao về bởi lối chơi chặt chẽ, khoa học và hiệu quả, câu lạc bộ Urawa Red Diamonds còn sở hữu vào dàn cầu thủ chất lượng như Miki Ito, Hana Takahashi, Yuika Sugasawa và Hanae Shibata những gương mặt quen thuộc của đội tuyển nữ Nhật Bản góp phần không nhỏ vào thành công của các nữ chiến binh “Samurai” tại nhiều giải đấu quốc tế.

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là đội tuyển nữ TP.HCM sẽ gặp nhiều bất lợi trước câu lạc bộ Urawa Red Diamonds. Vì các cô gái đến từ thành phố mang tên Bác đã có nhiều bước tiến vượt bậc trong thời gian vừa qua và hiện tại họ cũng đang nắm giữ vị trí ổn định trên Bảng xếp hạng. Nếu các cầu thủ giữ vững phong độ và thể hiện được ưu thế của mình, đội tuyển nữ TP.HCM hoàn toàn có thể gây bất ngờ và đánh bại được đối thủ mạnh này.

Xuân Anh