Huấn luyện viên Nguyễn Hồng Phẩm hết lời khen ngợi các học trò

Các cô gái TP.HCM đã có màn khởi đầu thật ấn tượng tại AFC Women's Champions League 2024-2025 qua chiến thắng 3-1 trước đối thủ quan trọng là Taichung Blue Whale trong trận ra quân. Phát biểu sau trận đấu, huấn luyện viên Nguyễn Hồng Phẩm đã hết lời khen ngợi các học trò.

Câu lạc bộ nữ TP.HCM đã có màn ra quân thuận lợi ở bảng C giải AFC Champions League nữ (Cúp C1 nữ châu Á) 2024-2025, khi giành chiến thắng thuyết phục 3-1 trước Taichung Blue Whale (Đài Loan - Trung Quốc) tối 6/10. Trong đó, Huỳnh Như góp công lớn với cú đúp bàn thắng, mang về 3 điểm trọn vẹn cho đội chủ sân Thống Nhất.

Sau trận đấu, bà Lu Kuei-hua - huấn luyện viên trưởng câu lạc bộ Taichung Blue Whale - tiếp tục dành lời khen cho tiền đạo quê Trà Vinh: "Huỳnh Như thi đấu rất tốt. Cô ấy là mẫu cầu thủ kỹ thuật và có nhiều đường chuyền chất lượng, sở hữu tốc độ tốt, đặc biệt là khi chơi ở biên".

z5903287082541-c3a3be4ef8538f0b7611218d1438c996-1728246579.jpg
Huấn luyện viên Lu Kuei-hua một lần nữa dành lời khen ngợi cho Huỳnh Như. Ảnh: Như Huy

Với sự góp mặt của các ngoại binh, đặc biệt là sự trở lại của tiền đạo Huỳnh Như, TP.HCM đã kiểm soát thế trận ngay từ những phút đầu tiên. Ngoại binh Meghan Root và Huỳnh Như liên tục gây sức ép lên hàng thủ đối phương, tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm liên tiếp để ghi điểm, tuy nhiên may mắn vẫn chưa mỉm cười.

Huấn luyện viên Nguyễn Hồng Phẩm của câu lạc bộ TP.HCM đã có những chia sẻ về màn trình diễn của đội nhà: “Trong 45 phút đầu tiên, tinh thần các cầu thủ rất hưng phấn nhưng đôi khi thiếu kiềm chế, dẫn đến việc xử lý bóng vội vàng và chuyền không chính xác. Sau hiệp 1, Ban huấn luyện đã có những điều chỉnh kịp thời và kết quả đã khả quan hơn. May mắn là đội có những cầu thủ đa năng, giúp chúng tôi dễ dàng sắp xếp đội hình”.

Bước vào hiệp 2, câu lạc bộ TP.HCM chơi tốt hơn rõ rệt với cú đúp của Huỳnh Như mang về 3 điểm trọn vẹn cho đội chủ sân Thống Nhất. Huấn luyện viên Nguyễn Hồng Phẩm đánh giá cao những đóng góp của các ngoại binh đến từ Mỹ: “Họ đã hòa nhập tốt, thích nghi nhanh với lối chơi mà phía Ban huấn luyện đề ra và đóng góp rất nhiều cho tập thể. Các bạn đã chiến đấu kiên cường, chia sẻ khó khăn với toàn đội và đáp ứng mọi yêu cầu về các chiến thuật đề ra. Mỗi trận đấu là một thử thách, nhưng chúng tôi sẽ vượt qua từng trận với quyết tâm đạt được thành tích tốt nhất. Trận đầu đã qua với 3 điểm, chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực trong những trận sắp tới để đạt được thành tích tốt nhất”.

z5903287079499-062067f4d726cb85a543b6c84df6d8cc-1728246608.jpg
Huấn luyện viên Nguyễn Hồng Phẩm đã hết lời khen ngợi các học trò. Ảnh: Như Huy

Sau trận đấu, Huỳnh Như người được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận cũng không giấu nổi niềm hạnh phúc khi thi đấu trên sân Thống Nhất trước sự chứng kiến của gia đình và bạn bè, cô chia sẻ: “Tôi từng nghĩ mình sẽ không còn cơ hội thi đấu ở TP.HCM nữa, nên việc ra sân trong màu áo câu lạc bộ TP.HCM hôm nay là điều tuyệt vời. Đặc biệt, giúp đội giành chiến thắng càng làm cho khoảnh khắc này đáng nhớ hơn”.

Cô cũng cho biết thêm: “Tôi gặp một số vấn đề sức khỏe trước trận đấu và không tập luyện suốt 5 ngày. Tuy nhiên, khi được huấn luyện viên Kim Chi hỏi về khả năng thi đấu, tôi nói mình có thể. Dù hiệp 1 tôi chưa có cảm giác bóng tốt, nhưng sau đó đã nhận được rất nhiều sự động viên từ Ban huấn luyện và đồng đội. Điều đó càng tiếp thêm động lực cho tôi thi đấu tốt hơn, đặc biệt là khi có người thân và người hâm mộ theo dõi”.

Chiến thắng này có ý nghĩa quan trọng đối với TP.HCM khi họ đang hướng tới mục tiêu vượt qua vòng bảng. Với những gì đã thể hiện, TP.HCM đang được đánh giá cao với nhiều cơ hội trong các trận kế tiếp tại giải đấu này.

Xuân Anh