Huấn luyện viên Michael Weiss tin tưởng đội tuyển Philippines có thể tạo ra bất ngờ

Trước thềm Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á, huấn luyện viên Michael Weiss của đội tuyển Philippines tuyên bố, sẽ khiến các đối thủ tại bảng F phải bất ngờ.

tuyen-viet-nam-1-01-1699849567.jpg
Tân huấn luyện viên Michael Weiss tin tưởng, đội tuyển Philippines có thể tạo ra bất ngờ tại bảng F

Tuy bị xem là đối thủ yếu nhất bảng F, nhưng tân huấn luyện viên Michael Weiss vẫn tin tưởng, đội tuyển Philippines có cơ hội cạnh tranh sòng phẳng và đủ sức để vượt qua các đối thủ tại Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á.

"Về mặt lý thuyết, chúng tôi giống như những kẻ ngoài cuộc, tuy nhiên, tôi tin tưởng các cầu thủ sẽ chơi tốt và tạo bất ngờ, đặc biệt trong 2 trận đấu đầu tiên trên sân nhà. Điều quan trọng là phải có khởi đầu thuận lợi để tạo động lực cho các trận còn lại", ông Michael Weiss phát biểu trên website của Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA),

Trong danh sách 26 cầu thủ vừa được huấn luyện viên Michael Weiss gọi tập trung đội tuyển Philippines, chủ yếu vẫn là những cựu binh nhập tịch hoặc gốc Philippines như: Manny Ott, Patrick Reichelt, Mike Ott, Kenshiro Daniels, OJ Porteria hay Daisuke Sato… Thậm chí, tiền vệ lão tướng Stephan Schröck đã 37 tuổi, từng tuyên bố giải nghệ sau SEA Games 32 hay hậu vệ Simone Rota và tiền đạo Bienvenido Maranṍn, sắp bước qua tuổi tứ tuần… cũng có tên.

Trong 4 lần gặp nhau gần nhất, tuyển Việt Nam đều toàn thắng trước Philippines, ghi 8 bàn thắng và chỉ để thủng lưới 3 lần. Trước chuyến làm khách trên sân Rizal Memorial vào ngày 16/11 tới, thầy trò huấn luyện viên Troussier cũng được đánh giá cao hơn đội chủ nhà.

Philippines có lợi thế được thi đấu trên mặt sân cỏ nhân tạo, trong khi các đối thủ vốn đã quen thi đấu trên sân cỏ tự nhiên. Tại bảng F, ngoài đội tuyển Việt Nam còn có Iraq và Indonesia, cạnh tranh 2 suất vé đi tiếp vào Vòng loại thứ ba World Cup 2026 khu vực châu Á.

Hưng Yên