Huấn luyện viên Mai Đức Chung nói lời tâm huyết

Trong chương trình phỏng vấn trên sóng của Đài Truyền hình Việt Nam (VTV), huấn luyện viên Mai Đức Chung đã dành những lời tâm huyết với thầy trò huấn luyện viên Troussier...

huan-luyen-vien-mai-duc-chung-tin-tuong-se-cung-doi-tuyen-nu-viet-nam-lot-vao-ban-ket-1706841928.webp
Dù chia tay đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam nhưng ông Mai Đức Chung vẫn dành nhiều tâm huyết cho Bóng đá nước nhà

Huấn luyện viên Mai Đức Chung nhận xét: “Đội tuyển Việt Nam còn có khoảng cách so với các đội mạnh ở trong khu vực Đông Nam Á chứ chưa thể so với các đội bóng trong tốp đầu châu Á. Chúng ta cũng thấy, các đội tuyển như: Indonesia, Malaysia và Thái Lan đã tiến bộ rất nhanh và thể hiện rõ thực lực ở Vòng chung kết ASIAN Cup 2023.

Đội tuyển Việt Nam muốn theo kịp đà phát triển chung thì cần rất nhiều yếu tố khác chứ không chỉ chuyên môn. Từ tiềm lực kinh tế của đất nước, hệ thống đào tạo, bồi dưỡng nhân tài, sân bãi, trang thiết bị tập luyện, thi đấu... cần phải nâng cấp và làm tốt thì mới có nền tảng vững vàng để nâng tầm, chinh phục thành tích. Đặc biệt, chúng ta cần có sự chung tay, đồng lòng hướng đến mục tiêu chung.

Cá nhân tôi vừa là đồng nghiệp, lại đang giữ vị trí trong Hội đồng Huấn luyện viên Quốc gia hết sức thông cảm với ông Troussier. Làm huấn luyện viên, hôm nay có thể giành chiến thắng nhưng ngày mai có thể thua ngay. Đây là điều không thể lường trước được vì thế mà chúng ta nên thông cảm, kiên nhẫn và chờ đợi trong thời gian tới…”.

Mục tiêu trước mắt của đội tuyển Việt Nam là Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á với 2 trận đấu mang tính quyết định với Indonesia diễn ra cuối tháng 3. Sau 2 thất bại liên tiếp trước đối thủ nhiều duyên nợ ở trận bán kết SEA Games 32 và Vòng chung kết ASIAN Cup 2023, huấn luyện viên Troussier có lẽ cũng đã biết được cần phải làm gì để sự bất quá tam.

Hưng Yên