Huấn luyện viên Mai Đức Chung chốt danh sách 25 cầu thủ nữ tham dự AFF Cup 2022

Sau gần 1 tháng tập trung huấn luyện tại Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, huấn luyện viên Mai Đức Chung đã chốt danh sách 25 tuyển thủ đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam để lên đường sang Pháp tập huấn từ ngày 28/6 đến 2/7 và thi đấu giao hữu với đội tuyển bóng đá nữ Pháp.

huan-luyen-vien-mai-duc-chung-vua-chot-danh-sach-25-cau-thu-du-giai-bong-da-nu-aff-cup-2022-1656398000.jpg
Huấn luyện viên Mai Đức Chung vừa chốt danh sách 25 cầu thủ dự giải bóng đá nữ AFF Cup 2022

Theo kế hoạch, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ bay thẳng sang Philippines vào ngày 2/7 để tham dự giải Bóng đá nữ vô địch Đông Nam Á 2022. Huấn luyện viên Mai Đức Chung cho biết: “Hầu hết các cầu thủ nữ đều đang có thể lực và phong độ tốt dù thời gian tập luyện tại Hà Nội gặp thời tiết nắng nóng. Đặc biệt, các cầu thủ trẻ đã có sự hòa nhập rất nhanh, đáp ứng được yêu cầu của Ban huấn luyện và bước đầu nắm bắt được sự vận hành trong lối chơi ở đội tuyển. Đấy chính là lý do tôi quyết định chọn Châu Thị Vang, Thu Xuân, Lan Anh hay Trúc Hương… cùng đội tuyển thi đấu lần này.”

Giải bóng đá nữ vô địch Đông Nam Á 2022 diễn ra từ ngày 4/7 đến 17/7 với sự góp mặt của 11 đội, chia thành 2 bảng. Đội tuyển nữ Việt Nam nằm ở bảng B cùng các đội Myannar, Timor Leste, Campuchia và Lào. Trong khi đó, bảng A có tới 6 đội gồm: á quân Thái Lan, chủ nhà Philippines, Indonesia, Singapore, Malaysia và đối thủ nặng ký Australia.

Sau 10 lần tổ chức, đội tuyển nữ Thái Lan đang dẫn đầu thành tích với 4 chức vô địch, đội nữ Việt Nam có 3 lần đăng quang, Myanmar, Australia và Nhật Bản cũng đã từng vô địch ở giải đấu này.

Đan Phượng