Huấn luyện viên Luis de la Fuente đánh giá cao đội tuyển Anh nhưng quyết vô địch EURO 2024

Đánh giá cao đội tuyển Anh, tuy nhiên huấn luyện viên Luis de la Fuente khẳng định quyết tâm cùng các học trò giành chức vô địch EURO 2024.

Tại vòng bán kết EURO 2024, Tây Ban Nha đã lội ngược dòng thành công trước đội tuyển Pháp với tỷ số 2-1 để giành tấm vé vào chơi trận chung kết. Những "ngôi sao" ghi bàn cho Tây Ban Nha ở trận đấu này là  Lamine Yamal và Dani Olmo. Sau cuộc lội ngược dòng của Tây Ban Nha, ở trận bán kết còn lại đội tuyển Anh cũng có cuộc lội ngược dòng hạ Hà Lan 2-1 nhờ cú đá phạt đền của Harry Kane cùng cú sút chéo góc của Ollie Watkins.

tay-ban-nha-1720745577.jpg
Tây Ban Nha và Anh lần đầu gặp nhau tại chung kết EURO

Phát biểu trên kênh truyền hình Tây Ban Nha La 1 sau trận bán kết 2, huấn luyện viên Luis de la Fuente thừa nhận: "Hà Lan và Anh đều rất khó nhằn. Nhưng chúng tôi cũng đã gặp những đối thủ rất mạnh trên hành trình đã qua". Theo huấn luyện viên De la Fuente, Tây Ban Nha và Anh là 2 đội hay nhất, xứng đáng vào tranh vô địch.

Khi được hỏi về việc muốn gặp Anh hay Hà Lan hơn, De la Fuente đáp: "Cả 2 đều là những đội tuyệt vời. Trước giải, họ nằm trong nhóm ứng viên vô địch. Anh rất hùng mạnh với những cầu thủ giàu kinh nghiệm. Chúng tôi chắc chắn sẽ đối mặt với trận đấu khó khăn và đòi hỏi khắt khe".

Huấn luyện viên De la Fuente thừa nhận, Tây Ban Nha đá tốt hơn Anh từ đầu giải, nhưng cho rằng điều này sẽ không tạo nên tầm ảnh hưởng tới một trận đấu cụ thể. Huấn luyện viên 63 tuổi đánh giá "Tam sư" là tập thể mạnh mẽ, có nhiều cầu thủ đẳng cấp đã làm nên tên tuổi ở cấp độ quốc tế, và muốn Tây Ban Nha tiếp tục cải thiện phong độ. "Chúng tôi sẽ phải tìm một phiên bản tốt hơn nữa của chính mình mới có cửa thắng trận chung kết", ông nhấn mạnh.

hlv-tay-ban-nha-1720745577.jpg
Huấn luyện viên De la Fuente (giữa) quyết đánh bại đội tuyển Anh để giành chức vô địch EURO 2024

Tại Vòng chung kết EURO 2024, Tây Ban Nha là đội bóng gây ấn tượng khi trở thành đội đầu tiên có 6 chiến thắng liên tiếp trong một kỳ EURO. Trong khi đó, dù làm nên kỳ tích vào chung kết 2 kỳ liên tiếp, đội tuyển Anh hứng chịu nhiều chỉ trích vì thể hiện lối chơi thực dụng và thiếu thuyết phục.

Về phần mình, huấn luyện viên Southgate của đội tuyển Anh thừa nhận Tây Ban Nha là đội mạnh nhất giải, nhưng không ảnh hưởng tới tham vọng vô địch của Anh. Huấn luyện viên 53 tuổi cũng phàn nàn việc tuyển Anh đá bán kết sau và nghỉ ít hơn Tây Ban Nha 1 ngày trước chung kết, và chỉ ra việc đội gặp bất lợi tương tự ở EURO 2020, khi "Tam sư" cũng đá bán kết sau Italia.

Hoàng Nam (tổng hợp)