Huấn luyện viên Luis de la Fuente cảnh báo về sự nguy hiểm của Kylian Mbappe

Trước trận bán kết EURO 2024, ông Luis de la Fuente - huấn luyện viên trưởng đội tuyển Tây Ban Nha - đã cảnh báo các học trò về sự nguy hiểm của tiền đạo Kylian Mbappe mặc dù "ngôi sao" người Pháp chưa có phong độ tốt ở giải đấu đang diễn ra trên đất Đức.

Tại Vòng chung kết EURO 2024, tiền đạo Kylian Mbappe là một trong những "ngôi sao" nhận được sự quan tâm của người hâm mộ và giới truyền thông. Tuy nhiên, Mbappe gặp vấn đề tại giải, kể từ khi vỡ mũi ở trận ra quân gặp Áo. Anh luôn phải đeo mặt nạ thi đấu kể từ đó và tỏ ra đau đớn mỗi khi tháo ra. Đồng đội cũng cho biết, chiếc mặt nạ hạn chế tầm nhìn của thủ quân Pháp.

Gặp vấn đề với chấn thương nhưng Mbappe là cầu thủ Pháp duy nhất ghi bàn sau 5 trận tại giải, bởi 2 bàn còn lại là đối thủ phản lưới. Phong độ của tiền đạo 26 tuổi không được đánh giá cao, nhưng trước trận bán kết EURO 2024, huấn luyện viên De la Fuente của đội tuyển Tây Ban Nha vẫn thận trọng.

chan-thuong-1720488655.jpg
Mbappe là cầu thủ Pháp duy nhất ghi bàn sau 5 trận tại giải

Vị chiến lược gia 63 tuổi nói trong họp báo trước trận: "Mbappe luôn khó lường và không bao giờ mất hút trên sân. 50% khả năng của Mbappe cũng tương ứng 100% năng lực của bất cứ cầu thủ nào khác. Cậu ấy là siêu sao, thiên tài, có thể định đoạt trận đấu trong 2 nhịp chơi bóng. Chúng tôi phải tìm cách hạn chế khả năng của Mbappe, và tôi tin đội sẽ làm được".

Cùng với ông thầy De la Fuente, tiền vệ Rodri của Tây Ban Nha cũng đánh giá cao vai trò của Mbappe trong màu áo đội tuyển Pháp: "Mbappe vẫn là mối nguy hiểm lớn nhất của Pháp. Tôi không quan tâm họ nói gì, nhưng Mbappe luôn dễ dàng thay đổi trận đấu".

Tại EURO 2024, không riêng Mbappe, hàng công Pháp phung phí nhiều cơ hội từ đầu giải, dù Marcus Thuram, Randal Kolo Muani hay Antoine Griezmann đều đã nhận được nhiều cơ hội tốt. Pháp cũng mới thủng lưới 1 bàn từ đầu giải, nên hàng thủ của họ được huấn luyện viên Fuente và Rodri đánh giá cao.

Trong cuộc trao đổi với báo giới, huấn luyện viên Didier Deschamps nhận được câu hỏi hàm ý chê bai lối chơi nhàm chán, gây buồn ngủ của đội tuyển Pháp tại EURO 2024 từ phóng viên người Thụy Điển. Đáp trả, nhà cầm quân 56 tuổi nói: “Nếu bạn cảm thấy nhàm chán thì hãy xem trận khác, không sao cả. Bạn không cần phải xem chúng tôi. Đội nào cũng gặp khó tại giải đấu năm nay. Chúng tôi khiến người dân Pháp hài lòng với các kết quả, thế là đủ. Tôi xin lỗi nếu người Thụy Điển chán bóng đá Pháp, nhưng điều đó không khiến tôi bận tâm".

Không chỉ có ông Deschamps, huấn luyện viên Luis de la Fuente cũng được các phóng viên hỏi về lối chơi gây buồn ngủ của đội tuyển Pháp tại EURO 2024. Nhưng khi được phóng viên đặt vấn đề này, ông Fuente nói: "Có những người cho rằng, Pháp chơi nhàm chán, nhưng tôi không thấy vậy", nhà cầm quân người Tây Ban Nha nói thêm. "Tôi chưa bao giờ thấy bóng đá nhàm chán. Tôi đã phân tích đối thủ và thấy họ có tiềm năng đặc biệt".

Huấn luyện viên Deschamps lại coi Tây Ban Nha là đội mạnh nhất từ đầu giải. Và khi được hỏi về phát biểu của huấn luyện viên đội tuyển Pháp, ông Fuente nói: "Tôi cũng đồng tình Tây Ban Nha mạnh nhất. Ngay cả khi bị loại, tôi vẫn sẽ nghĩ như vậy. Nhưng Pháp đang ở phía trước và họ cũng mạnh không kém".

Sau 5 trận, Pháp vẫn chưa ghi được bàn thắng từ các tình huống bóng sống. Theo thống kê, họ là đội đầu tiên trong lịch sử lọt vòng bán kết EURO mà không ghi được bàn thắng từ các tình huống bóng sống. Trái ngược với màn trình diễn nghèo nàn trên hàng công, Pháp lọt vòng 4 đội mạnh nhất nhờ hàng thủ vững như bàn thạch. Les Bleus chỉ thủng lưới 1 lần ở EURO 2024 - ít nhất giải và giữ sạch lưới 4 trận - nhiều nhất giải.

ban-ket-1720485327.jpg
Hoàng Nam (tổng hợp)