Huấn luyện viên Jimmy Lozano khả năng bị sa thải dù COPA America chưa khởi tranh

Huấn luyện viên Jimmy Lozano của đội tuyển Mexico có thể bị sa thải ngay trước ngày COPA America khởi tranh, nếu như El Tri lại thảm bại trước đội tuyển Brazil trong trận giao hữu lúc 7 giờ 30 ngày 9/6.

lozano-1717829056.webp
Huấn luyện viên Jimmy Lozano có khả năng bị sa thải dù COPA America chưa khởi tranh

COPA America năm nay là lần đầu tiên đội tuyển Mexico trở lại thi đấu sau 2 kỳ vắng mặt các năm 2019 và 2021. Trước đó, đội tuyển Mexico đã có 10 lần dự COPA America, 2 lần đoạt ngôi á quân các năm 1993 và 2001. Thành phần của đội tuyển Mexico hiện nay có các "ngôi sao" đáng chú ý như tiền vệ Edson Alvarez đang thi đấu cho câu lạc bộ West Ham ở Ngoại hạng Anh, tiền đạo Santiago Gimenez ở câu lạc bộ Feyenoord (Hà Lan), hay hậu vệ Jorge Sanchez ở câu lạc bộ Porto (Bồ Đào Nha)…

Đội tuyển Mexico vừa có trận chạy đà trước COPA America, nhưng để thua quá đậm trước đội tuyển Uruguay với tỷ số 0-4 ngày 6/6 tại Denver (Mỹ). Đáng nói hơn, trận này đội tuyển Uruguay mới có 16 cầu thủ, số trụ cột khác phải đến cuối tuần này mới tập trung như các "ngôi sao": Ronald Araujo, Federico Valverde hay Luis Suarez…

"Đối đầu trước một đối thủ còn chưa tập trung đầy đủ các trụ cột, nhưng đội tuyển Mexico của huấn luyện viên Jimmy Lozano lại thể hiện màn trình diễn quá yếu kém. Bản thân huấn luyện viên Jimmy Lozano không biết phải làm gì sau hiệp 1 bị dẫn đến 3-0. Rõ ràng, đây là lỗi của huấn luyện viên. Nếu vẫn tiếp tục với kết quả thảm hại như vậy, việc thay huấn luyện viên là hết sức cần thiết, dù COPA America đã cận kề", cựu cầu thủ người Mexico - ông Luis Garcia (55 tuổi) - chỉ trích trên kênh Azteca TV.

Theo tờ Marca (Tây Ban Nha): "Huấn luyện viên Jimmy Lozano khó giữ ghế, vì trận tiếp theo, đội tuyển Mexico phải đối đầu trước một đội tuyển Brazil cực mạnh muốn tìm kết quả tốt nhất để tạo đà trước COPA America. Do đó, nếu lại nhận kết quả thảm hại, huấn luyện viên Jimmy Lozano có thể bị Liên đoàn Bóng đá Mexico sa thải. Phong độ của đội tuyển Mexico từ đầu năm 2024 đến nay cũng chưa thật ổn định, họ mới thắng được đội tuyển Bolivia với tỷ số 1-0 hồi tháng 5. Trong khi lại thua kình địch cùng khu vực là đội tuyển Mỹ tỷ số 0-2 ở trận chung kết CONCACAF Nations League".

Qua phong độ thể hiện ở trận gặp Uruguay, báo chí và cổ động viên Mexico đang rất thất vọng với đội nhà. Đội tuyển Mexico là thế lực số 1 ở khu vực CONCACAF, họ tham dự World Cup liên tục từ năm 1994 đến nay và sẽ góp mặt ở World Cup 2026 trong tư cách đồng chủ nhà cùng với đội tuyển Mỹ và Canada. Họ cũng đang là đương kim vô địch Gold Cup (giải vô địch khu vực CONCACAF).

Sau trận giao hữu với đội tuyển Brazil, đội tuyển Mexico sẽ chuẩn bị bước vào các trận vòng bảng ở COPA America (bảng B), gồm gặp đội tuyển Jamaica ngày 23/6, gặp Venezuela ngày 27/6 và trận cuối vòng bảng gặp Ecuador ngày 1/7. Đây là bảng đấu khá nhẹ ký để đội tuyển Mexico giành 1 trong 2 suất vào tứ kết.

copa-2024-chuan-2-1717719078.jpg
Trang Trang (Tổng hợp)