Huấn luyện viên Hứa Hiền Vinh: "Vui nhưng chưa trọn vẹn"

Huấn luyện viên Hứa Hiền Vinh đã có những phát biểu đáng chú ý sau khi U20 Việt Nam giành chiến thắng với tỷ số 4-1 trước Bangladesh trong lượt trận thứ ba tại bảng A Vòng loại giải Bóng đá U20 châu Á. Dù đã có 3 trận toàn thắng, nhưng kết quả này vẫn chưa đủ để các học trò của ông giành lại ngôi đầu bảng A, bởi trước đó, U20 Syria đã có chiến thắng hủy diệt trước U20 Guam với tỷ số 10-1.

Chia sẻ về chiến thắng chưa thật sự hoàn hảo, huấn luyện viên Hứa Hiền Vinh cho biết: "Các cầu thủ đã thi đấu hết sức mình qua 3 trận liên tiếp với tần suất thi đấu dày đặc khi cách 1 ngày đá 1 trận, điều này khiến các em rất mệt mỏi. Mặc dù, đội đã bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn, nhưng tôi vẫn hài lòng với kết quả này vì đội đã giành chiến thắng".

Về trận đấu quan trọng sắp tới với U20 Syria, ông nhấn mạnh: "Để chắc chắn giành vé vào vòng chung kết, chúng tôi cần đứng đầu bảng. U20 Syria là đối thủ mạnh, đặc biệt là tiền đạo số 9 với thể hình cao to, cùng với 2 cầu thủ cánh rất xuất sắc. Đội sẽ tập trung tìm cách để ngăn chặn các mũi nhọn này".

u20-1727486790.jpg
Đội tuyển U20 Việt Nam cđánh bại U20 Bangladesh 4-1

Huấn luyện viên Hứa Hiền Vinh cũng cho biết, U20 Việt Nam muốn kiểm soát trận đấu nhưng điều đó đòi hỏi thể lực và kỹ thuật cá nhân tốt. Ông đánh giá các đối thủ đã tiến bộ đáng kể, với lý do đó toàn đội sẽ phải áp dụng chiến thuật kiểm soát bóng linh hoạt theo thời điểm.

Cuối cùng, huấn luyện viên Hứa Hiền Vinh khẳng định: "Trước mắt, đội cần cải thiện thể lực, nghỉ ngơi tốt và tìm ra chiến thuật phù hợp cho trận gặp Syria. Dù đội tuyển U20 Syria là đối thủ mạnh, chúng tôi tin rằng có những điểm yếu để khai thác và U20 Việt Nam sẽ tạo ra bất ngờ".

Hiện tại, U20 Việt Nam có cùng 9 điểm với U20 Syria nhưng kém về hiệu số bàn thắng là 3 điểm, vì vậy, trận đối đầu trực tiếp vào ngày 29/9 sẽ là trận đấu quyết định vị trí đầu bảng. Khi chỉ đội đứng đầu mới có cơ hội giành vé vào vòng chung kết, do đó U20 Việt Nam buộc phải giành chiến thắng trong trận đấu cuối cùng tại vòng loại bảng A. Đây sẽ là một thách thức lớn đối với các cầu thủ của U20 Việt Nam, tuy nhiên, huấn luyện viên Hứa Hiền Vinh cùng các học trò đều thể hiện quyết tâm giành lấy tấm vé vào Vòng chung kết giải Bóng đá U20 châu Á 2025.

Xuân Anh