Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn tự nhận cửa dưới trước U20 Qatar

So với các cầu thủ trẻ Qatar, U20 Việt Nam có phần yếu hơn đôi chút. Đó chính là thực tế. Tất nhiên, chúng tôi đã nghiên cứu kỹ đối thủ để tìm ra điểm mạnh-yếu để lựa chọn lối chơi phù hợp, ông Tuấn  chia sẻ trước trận đấu quyết định tại bảng B.

huan-luyen-vien-hoang-anh-tuan-cho-rang-u20-qatar-van-co-phan-nhinh-hon-u20-viet-nam-1677903713.jpg
Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cho rằng U20 Qatar vẫn có phần nhỉnh hơn U20 Việt Nam

Huấn luyện viên người Khánh Hòa phân tích: “Không thể suy diễn theo kiểu, U20 Qatar thua Iran và U20 Việt Nam thắng Australia để cho rằng chúng ta mạnh hơn đối thủ. Mỗi trận đấu có diễn biến riêng, các đối thủ cũng rất khác nhau. Điều quan trọng là các cầu thủ giữ vững tinh thần thi đấu, phát huy hết khả năng, sức mạnh và đoàn kết, tuân thủ ý đồ và đấu pháp. Tôi xác định với các cầu thủ phải quên đi chiến thắng trước U20 Australia để tập trung tối đa cho trận đấu với U20 Qatar. 3 điểm có được chưa là gì, thậm chí nếu lấy thêm được 1 điểm nữa cũng chưa chắc suất vào tứ kết mà phải thắng mới giữ được vị trí đầu bảng B”.

tien-ve-khuat-van-khang-giu-vai-tro-dan-dat-loi-choi-cua-u20-viet-nam-1677903782.jpg
Tiền vệ Khuất Văn Khang giữ vai trò dẫn dắt lối chơi của U20 Việt Nam

Đội tuyển U20 Việt Nam đã có sự khởi đầu ấn tượng và đang đứng trước cơ hội sớm giành vé lọt vào tứ kết nếu vượt qua U20 Qatar ở lượt trận thứ 2. Trước trận đấu mang tính quyết định, chắc chắn huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ phải tính toán kỹ cả về lực lượng và lối chơi. Điều đáng mừng là tất cả các cầu thủ đều đang có thể lực và tinh thần tốt. “Tôi nói với các cầu thủ rằng, dù có tên trong đội hình thi đấu hay ngồi trên ghế dự bị, các em đều rất xứng đáng có mặt tại giải đấu này. Ban huấn luyện chọn những cầu thủ phù hợp với lối chơi, phục vụ ý đồ chiến thuật để giành chiến thắng. Tôi cảm ơn các cầu thủ vì đã thi đấu kỷ luật, cùng nhau hướng tới thành công chung của đội bóng”- ông Tuấn nói.

Đội tuyển U20 Việt Nam sẽ ra sân vào lúc 19 giờ ngày 4/3, gặp U20 Qatar ở loạt trận thứ 2. Đội bóng của huấn luyện viên Gonzales vẫn chưa có điểm nào sau lượt trận đầu, để thua sát nút 0-1 trước U20 Iran.

Thùy Trang