Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt các đội tuyển trẻ U16 Việt Nam và U19 Việt Nam

Trước những thông tin về việc huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn chia tay Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và các đội tuyển trẻ sau khi tham dự Vòng chung kết giải Bóng đá U23 châu Á 2024, ngày 4/5, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam khẳng định, nhà cầm quân này vẫn tiếp tục đồng hành cùng các đội tuyển trẻ, thậm chí là rất bận rộn trong thời gian tới.

Ông Hoàng Anh Tuấn đã thôi vai trò huấn luyện viên tạm quyền U23 Việt Nam sau khi kết thúc Vòng chung kết giải Bóng đá U23 châu Á 2024 - giải đấu duy nhất trong thỏa thuận ngắn hạn của nhà cầm quân quê Khánh Hòa với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF). Một số tin đồn cho rằng, huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cũng sẽ chấm dứt hợp đồng với VFF ở thời điểm này, sau khi chiến lược gia 56 tuổi đăng tải dòng trạng thái "Tạm biệt" trên trang cá nhân.

Mới đây, đại diện VFF đã có thông tin bác bỏ tin đồn trên. Theo đó, huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn chỉ chia tay đội tuyển U23 Việt Nam để trở lại công việc dẫn dắt các đội tuyển trẻ là U16 Việt Nam và U19 Việt Nam.

hoanganhtuan-1714869975.webp
Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn tiếp tục đồng hành cùng các đội tuyển trẻ

Theo kế hoạch từ nay cho đến cuối năm, các đội tuyển trẻ quốc gia sẽ lần lượt tập trung, tập huấn và tham dự các giải đấu của Đông Nam Á và châu Á. Cụ thể: đội tuyển U16 quốc gia sẽ tham dự giải Bóng đá U16 Đông Nam Á 2024 từ ngày 21/6 đến 4/7 do Indonesia đăng cai tổ chức. Đây cũng là giải đấu được xem là đợt tập dượt quan trọng cho mục tiêu chính là Vòng loại giải Bóng đá U17 châu Á 2025 sẽ diễn ra từ ngày 19 đến 27/10.

Trong khi đó, đội tuyển U19 quốc gia cũng sẽ hội quân trở lại vào tháng 6 tới để tham dự giải Bóng đá U19 Đông Nam Á 2024, diễn ra từ ngày 17 đến 31/7 và tiếp đó là Vòng loại giải Bóng đá U20 châu Á 2025, diễn ra từ ngày 21 đến 29/9. Dự kiến, trước mỗi giải đấu, các đội tuyển trẻ đều sẽ được VFF tạo điều kiện tập huấn dài ngày trong và ngoài nước. Riêng đội tuyển U19 quốc gia có khả năng sẽ tham dự thêm một giải giao hữu quốc tế tại Trung Quốc từ ngày 2 đến 11/6, với sự góp mặt của 4 đội tuyển trẻ được đánh giá cao về chất lượng, trong đó bao gồm chủ nhà U19 Trung Quốc.

Nằm trong kế hoạch chuẩn bị cho các giải đấu nói trên, đội tuyển U17 quốc gia cũng đã có đợt tập trung, tập huấn đầu tiên từ ngày 10 đến 25/4 vừa qua. Do trùng với thời điểm huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt đội tuyển U23 quốc gia tham dự Vòng chung kết giải Bóng đá U23 châu Á 2024 tại Qatar, nên công tác huấn luyện đội tuyển U17 quốc gia trong đợt tập trung nói trên do quyền huấn luyện viên trưởng Trần Minh Chiến đảm nhiệm. Tổng cộng 36 cầu thủ trẻ đã được triệu tập và trải qua 2 giai đoạn tập luyện với mục tiêu chính là rà soát, đánh giá lực lượng nhằm chuẩn bị cho đợt tập trung tiếp theo.

Nhằm có sự chủ động trong công tác chuyên môn, huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn và các cộng sự trong Ban huấn luyện sẽ tiếp tục phối hợp với phòng Đội tuyển Quốc gia của VFF để cụ thể hóa chương trình hoạt động của các đội tuyển trẻ quốc gia trong giai đoạn tới.

Trang Trang