Huấn luyện viên Giustozzi Diego Raul triệu tập 19 tuyển thủ cho chuyến tập huấn tại Nam Mỹ

Để chuẩn bị cho chuyến tập huấn tại Nam Mỹ, đội tuyển futsal Việt Nam dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên trưởng Giustozzi Diego Raul đã chính thức hội quân tại thành phố Hồ Chí Minh. 

Thầy trò huấn luyện viên Giustozzi Diego Raul sẽ tập luyện tại Nhà thi đấu futsal quận 8 đến ngày 31/5, đội sẽ rút gọn danh sách xuống còn 16 cầu thủ và lên đường sang tập huấn và du đấu tại Nam Mỹ với điểm dừng đầu tiên là Paraguay.

Trong thời gian tập huấn tại đây, đội sẽ thi đấu 3 trận giao hữu với đội tuyển futsal Paraguay vào ngày 4, 6 và 8/6 trước khi di chuyển tới Argentina. Đội tuyển futsal Việt Nam dự định sẽ có thêm 3 trận đấu giao hữu với đội tuyển futsal Argentina vào các ngày 10, 12 và 14/6.

Sở dĩ huấn luyện viên Giustozzi Diego Raul chọn Argentina, Paraguay làm địa điểm tập huấn bởi đây đều là những cường quốc futsal, nằm trong tốp đầu trên thế giới. Đội tuyển futsal Paraguay hiện đang xếp hạng 9 trên thế giới, trong khi Argentina xếp hạng tư và từng đăng quang ngôi vô địch thế giới năm 2016.

doi-tuyen-futsal-viet-nam-hoi-quan-chuan-bi-cho-dot-tap-huan-huong-toi-vong-loai-giai-futsal-chau-a-2024-1684815042.jpg
Đội tuyển futsal Việt Nam hội quân chuẩn bị cho đợt tập huấn, hướng tới Vòng loại giải Futsal châu Á 2024

Việc thi đấu cọ xát với những đối thủ có đẳng cấp cao như vậy sẽ giúp các tuyển thủ futsal Việt Nam tích lũy thêm kinh nghiệm, trui rèn bản lĩnh và hoàn thiện các kỹ năng trong thi đấu. Đây cũng được coi là bước chuẩn bị quan trọng cho đội tuyển futsal Việt Nam tham dự Vòng loại giải Futsal châu Á 2024, sẽ diễn ra vào tháng 10 tới.

Trước đó, trong đợt hội quân hồi tháng 2 và qua, theo dõi phong độ thi đấu của các cầu thủ ở lượt đi giải Futsal vô địch quốc gia 2023, huấn luyện viên Giustozzi Diego Raul và ê kíp huấn luyện đã giữ lại 16 cầu thủ từng được gọi tập trung lần trước, đồng thời bổ sung thêm 3 gương mặt mới, gồm thủ môn Nguyễn Hoàng Anh (Sahako), Nguyễn Hữu Phúc (Sanvinest Khánh Hòa) và Ala Trần Nhật Trung (Sahako).

Trong thành phần của đội tuyển futsal Việt Nam hiện tại, cũng có sự xuất hiện của những gương mặt trẻ như thủ môn Lưu Thanh Bảo (Sahako), Fixo Đinh Công Viên (Sahako) và pivo Nguyễn Văn Tuấn (Thái Sơn Bắc)…

Để tạo thêm cơ hội thi đấu cho các cầu thủ trẻ futsal, mới đây Liên đoàn Bóng đá Việt Nam cũng đã nhận lời tham dự giải Futsal quốc tế do Iran đăng cai tổ chức, với sự tham gia của 4 đội U20 futsal gồm Việt Nam, Đài Bắc Trung Hoa, Uzbekistan và nước chủ nhà Iran.

danh-sach-doi-tuyen-futsal-viet-nam-tap-huan-tai-nam-my-1684815103.jpg
Danh sách đội tuyển futsal Việt Nam tập huấn tại Nam Mỹ
Hưng Yên