Huấn luyện viên Đinh Thế Nam: Không có Phi Hoàng cũng chẳng sao

Trước trận giao hữu cuối cùng với đội tuyển U20 Palestine trên sân Việt Trì, Phú Thọ vào ngày 3/9 tới, đội tuyển U20 Việt Nam sẽ có sự bổ sung lượng lực với sự góp mặt của các cầu thủ trẻ đang thi đấu ở giải hạng Nhất. Theo đó, 6 cầu thủ của câu lạc bộ Phố Hiến sẽ lên tập trung cùng đội tuyển U20 Việt Nam là Nguyễn Xuân Bắc, Trần Ngọc Sơn, Nguyễn Thanh Nhàn, Lê Quang Hiển, Nguyễn Hải Nam và Nguyễn Hiểu Minh. 

huan-luyen-vien-dinh-the-nam-co-nhieu-lua-chon-cho-doi-hinh-u20-viet-nam-1661922662.jpg
Huấn luyện viên Đinh Thế Nam có nhiều lựa chọn cho đội hình U20 Việt nam

Trong khi đó, những gương mặt trẻ xuất sắc đang thi đấu tại V.League như Nguyễn Phi Hoàng (Đà Nẵng), Hồ Văn Cường, Đinh Xuân Tiến (Sông Lam Nghệ An), Bùi Vĩ Hào (câu lạc bộ Bình Dương) hay Đoàn Ngọc Hà (Thanh Hoá)... có rất ít cơ hội tham dự vòng loại U20 châu Á 2023 do đang bận thi đấu cho các câu lạc bộ.

Theo huấn luyện viên Đinh Thế Nam, tuy rất cần bổ sung lực lượng nhưng cũng phải tôn trọng quyền lợi của các câu lạc bộ khi mùa giải đang diễn ra. "Tôi không thể trông chờ vào một vài cá nhân cầu thủ nào mà phải tính toán cụ thể với những gì mình đang có. Không có Phi Hoàng thì đã có cầu thủ khác, mà thời gian gấp gáp như thế ai dám chắc những cầu thủ mới lên sẽ hoà nhập nhanh, bắt nhịp cùng các đồng đội mới…”

phi-hoang-khong-the-gop-mat-cung-doi-tuyen-u20-viet-nam-1661922700.jpg
Phi Hoàng không thể góp mặt cùng đội tuyển U20 Việt Nam

Vào ngày 3/9 tới, đội tuyển U20 Việt Nam sẽ đá trận giao hữu cuối cùng với U20 Palestine trên sân Việt Trì, tỉnh Phú Thọ. Nhiều khả năng, sau trận đấu này huấn luyện viên Đinh Thế Nam sẽ chốt danh sách đội tuyển U20 Việt Nam tham dự vòng loại U20 châu Á 2022 tại Indonesia.

Đội tuyển U20 Việt Nam nằm ở bảng F sẽ lần lượt gặp Hong Kong (14/9), Đông Timor (16/9), và Indonesia (18/9) trên sân vận động Gelora Bung Tomo tại Benowo, Surabaya, Indonesia. Theo huấn luyện viên Đinh Thế Nam, dù gặp khó khăn khi phải thi đấu tại Indonesia, nhưng với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, ông rất tin tưởng đội tuyển U20 Việt Nam sẽ đạt được điểm rơi phong độ tốt nhất để hoàn thành mục tiêu, giành quyền tham dự vòng chung kết U20 châu Á 2023.

Hưng Yên