Huấn luyện viên Diego Raul Giustozzi ưu tiên cải thiện hiệu suất ghi bàn cho đội tuyển futsal Việt Nam

Nằm trong kế hoạch chuẩn bị cho giải vô địch Futsal Đông Nam Á 2024, đội tuyển futsal Việt Nam đã hội quân tập luyện tại Nhà thi đấu câu lạc bộ futsal Q8 - TP.HCM từ ngày 10/10 vừa qua. Trong giai đoạn tập huấn này, huấn luyện viên trưởng Diego Raul Giustozzi cho biết, sẽ ưu tiên cải thiện hiệu suất ghi bàn cho đội tuyển và nâng cao chất lượng cho từng vị trí thi đấu trên sân.

Trả lời phỏng vấn báo chí trước buổi tập ngày 16/10, huấn luyện viên Diego Raul Giustozzi khẳng định, đội tuyển đang có sự thay đổi theo hướng tích cực. Lực lượng được triệu tập cũng có sự góp mặt của nhiều gương mặt mới, trong đó có những gương mặt rất trẻ.

1-1729077023.jpg

“Đội tuyển đã không đạt được mục tiêu giành vé dự World Cup nên cần phải có sự thay đổi, cũng như cần có những nhân tố mới có triển vọng nhằm cải thiện diện mạo. Tôi lựa chọn cầu thủ không dựa vào độ tuổi hay kinh nghiệm thi đấu. Những nhân tố mà tôi lựa chọn cho đợt tập trung này đều là chủ chốt tại câu lạc bộ và có màn trình diễn rất tốt ở giải vô địch quốc gia cũng như ở các giải đấu khác trong thời gian vừa qua”, huấn luyện viên Diego Raul Giustozzi nói.

Theo đánh giá của huấn luyện viên Diego Raul Giustozzi, vấn đề hạn chế của đội tuyển không nằm ở mảng miếng chiến thuật mà nằm ở khâu dứt điểm ghi bàn và khả năng xử lý tình huống của từng cá nhân trong đội hình thi đấu. “Tôi đánh giá chiến thuật của đội tuyển Việt Nam đang vận hành ngang bằng hoặc nhỉnh hơn cho với các đối thủ mà chúng ta đã gặp vừa rồi. Thậm chí, nếu những cá nhân xử lý tốt hơn thì chúng ta đã có thể có kết quả tốt hơn. Vì vậy, vấn đề quan trọng nhất mà tôi muốn cải thiện cho các cầu thủ Việt Nam đó là chiến thuật cho từng cá nhân, cho từng vị trí trên sân. Từng người thi đấu tốt hơn thì chiến thuật chung của toàn đội cũng sẽ vận hành tốt hơn”, huấn luyện viên  Diego Raul Giustozzi nhấn mạnh.

2-1729077023.jpg

Chiến lược gia người Argentina cũng cho biết thêm, trong giai đoạn tập huấn lần này, ông và các cộng sự trong Ban huấn luyện sẽ tiếp tục tập trung rèn giũa để nâng cao hiệu suất ghi bàn cho đội tuyển futsal Việt Nam. Ông nói: “Ở Vòng chung kết Futsal châu Á vừa rồi, trung bình đội chỉ ghi 1 bàn/trận. Con số đó là quá ít để có thể giúp chúng ta tiến sâu hơn. Vì vậy, tôi cũng như Ban huấn luyện và các cầu thủ sẽ cố gắng cải thiện điểm này trước khi bước vào thi đấu tại giải Futsal Đông Nam Á sắp tới”.

Theo nhận định của huấn luyện viên Diego Raul Giustozzi, các đội tuyển futsal tại khu vực Đông Nam Á đều đã có tiến bộ, sự cạnh tranh vì thế cũng cao hơn so với trước đây. “Tôi hiểu rõ về các đối thủ của đội tuyển Việt Nam tại khu vực Đông Nam Á. Họ đều đã có sự tiến bộ, không chỉ Thái Lan mà Malaysia và Indonesia cũng có thể xem là mối lo. Tuy nhiên, các cầu thủ Việt Nam cũng đã thay đổi và tiến bộ hơn lên. Tôi tin tưởng đội tuyển sẽ đạt được mục tiêu đề ra, trước mắt là vượt qua thử thách tại Vòng bảng”, huấn luyện viên Diego Raul Giustozzi nói.

3-1729077023.jpg

Theo kế hoạch, đội tuyển futsal Việt Nam sẽ tập luyện tại Nhà thi đấu câu lạc bộ futsal Q8 - TP.HCM cho đến ngày 25/10 sẽ di chuyển sang Thái Lan tập huấn trước thềm giải vô địch Futsal Đông Nam Á 2024. Tại Thái Lan, đội tuyển futsal Việt Nam dự kiến sẽ có 2 trận đấu cọ xát, lần lượt gặp câu lạc bộ Hongyen Thakam (Thái Lan) - đội bóng từng đánh bại Thái Sơn Nam 5-1 tại Bán kết giải Futsal các Câu lạc bộ Đông Nam Á 2023 - vào ngày 27/10 và gặp đội tuyển Australia vào ngày 29/10.

Giải vô địch Futsal Đông Nam Á 2024 sẽ diễn ra từ ngày 2-10/11 tới tại Thái Lan, với sự tham dự của 9 đội tuyển và được chia thành 2 bảng, trong đó, bảng A có 5 đội, gồm: Thái Lan, Việt Nam, Malaysia, Brunei, Timor Leste. Bảng B có sự góp mặt của của Indonesia, Myanmar, Australia và Campuchia.

Các đội sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn 1 lượt tính điểm xếp hạng tại mỗi bảng. Hai đội nhất, nhì ở mỗi bảng sẽ giành quyền vào Bán kết.

4-1729077023.jpg