Huấn luyện viên Diego Giustozzi tìm nhân tố mới cho đội tuyển futsal Việt Nam

Huấn luyện viên Diego Giustozzi đã có mặt tại Nhà thi đấu Cần Thơ để trực tiếp theo dõi trận đấu giữa Sahako và Thái Sơn Nam và có những nhận xét tích cực về giải đấu cũng như việc tìm kiếm thêm những nhân tố mới cho đội tuyển futsal Việt Nam.

Mặc dù mới tiếp quản đội tuyển futsal Việt Nam, nhưng huấn luyện viên người Argentina đã có nhiều ý tưởng, nhằm nâng tầm đội tuyển và cải thiện lối chơi. Trong trận đấu được coi là “chung kết” của mùa giải giữa Sahako, đội bóng đang dẫn đầu giải vô địch futsal toàn quốc 2022 và đương kim vô địch Thái Sơn Nam, ông Giustozzi đã không bỏ lỡ cơ hội để đến xem trực tiếp những cầu thủ xuất sắc nhất của hai câu lạc bộ futsal hàng đầu Việt Nam thi đấu.

huan-luyen-vien-diego-giustozzi-tai-nha-thi-dau-can-tho-1666934183.png
Huấn luyện viên Diego Giustozzi tại nhà thi đấu Cần Thơ

Theo đánh giá của huấn luyện viên Diego Giustozzi, trận đấu giữa hai câu lạc bộ đang cạnh tranh chức vô địch diễn ra rất hấp dẫn, có chất lượng chuyên môn cao. Futsal Việt Nam cần nhiều trận đấu như vậy để thu hút người hâm mộ và nâng cao trình độ.

Được biết, ngoài việc tuyển chọn, tìm kiếm thêm những nhân tố mới để tăng cường thêm lực lượng cho đội tuyển futsal Việt Nam, ông Giustozzi cũng đã có những ý kiến đóng góp với nhà tổ chức để nâng cao chất lượng cho giải đấu.

Lượt về giải futsal vô địch quốc gia 2022 đang diễn ra tại Cần Thơ với sự tham dự của 9 đội bóng, sẽ kết thúc vào ngày 10/11 tới. Hiện, các câu lạc bộ futsal tại Việt Nam vẫn chưa thi đấu chuyên nghiệp, theo thể thức league với các trận đấu trên sân nhà và sân khách do điều kiện sân bãi ở các địa phương chưa đáp ứng được. Vì vậy, giải vô địch futsal vẫn phải tổ chức thi đấu tập trung, lượt đi đã diễn ra tại Đà Lạt và lượt về tại Cần Thơ.

doi-tuyen-futsal-viet-nam-can-nhieu-nhan-to-moi-de-thay-doi-va-nang-tam-1666934220.jpg
Đội tuyển futsal Việt Nam cần nhiều nhân tố mới để thay đổi và nâng tầm

Theo huấn luyện viên Giustozzi, để xây dựng đội tuyển futsal mạnh, đủ sức thi đấu sòng phẳng với các đối thủ trong khu vực và châu lục, giải futsal phải thực sự có sức cạnh tranh cao và quy tụ nhiều hơn các câu lạc bộ mạnh, được đầu tư tốt và ổn định.

Thái Sơn Nam đã 6 lần độc chiếm ngôi vô địch futsal, đang là đội bóng đóng góp hầu hết các tuyển thủ cho đội tuyển futsal Việt Nam. Tuy nhiên, mùa giải này rất có thể câu lạc bộ Sahako sẽ lên ngôi, tạo ra bước ngoặt mới ở sân chơi futsal Việt Nam.

Thùy Trang