Huấn luyện viên Arteta vẫn tin tưởng Bukayo Saka

Ông Mikel Arteta xác nhận, Bukayo Saka sẽ tiếp tục trọng trách đá phạt đền cho Arsenal sau khi bỏ lỡ quả 11m ở trận hòa West Ham.

Bukayo Saka bị coi là ‘tội đồ’ của Arsenal ở trận hòa 2-2 với West Ham tuần trước. Tiền đạo cánh người Anh sút hỏng quả phạt đền ở đầu hiệp 2, bỏ lỡ cơ hội nâng tỉ số lên thành 3-1 cho Arsenal. Đáng nói, The Hammers đã gỡ hòa 2-2 chỉ chưa đầy 2 phút sau khi Saka đá 11m ra ngoài.

Đây là lần đầu tiên Saka đá hỏng penalty kể từ trận chung kết Euro 2020. Tại chung kết EURO 2020, ngôi sao 21 tuổi bỏ lỡ quả 11m ở loạt đá luân lưu, khiến đội tuyển Anh mất chức vô địch vào tay Italia. Tại thời điểm đó, Saka bị người hâm mộ xứ sương mù chửi rủa thậm tệ, thậm chí còn bị nhắn tin đe dọa tính mạng và phân biệt chủng tộc.

Huấn luyện viên Arteta vẫn ủng hộ Saka và khẳng định, cầu thủ này vẫn sẽ giữ trọng trách đá penalty trong thời gian tới. Trong cuộc họp báo trước trận gặp Southampton, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha khẳng định Saka vẫn là người được giao trọng trách đá phạt đền cho Arsenal. “Cậu ấy sẽ tiếp tục đá penalty. Nếu không thì tôi sẽ vào sân, chuyền quả bóng và đảm bảo rằng cậu ấy sẽ thực hiện quả đá tiếp theo”.

saka-1682026707.jpeg
Tâm lý khiến Saka đá ra ngoài khung thành quả 11m ở trận derby London

Saka đã thực hiện thành công 2/3 quả penalty cho Arsenal mùa này. Bàn đầu tiên đến trong trận gặp Liverpool hồi tháng 10 năm ngoái, còn bàn thứ hai diễn ra trong trận thua 1-3 trước Man City hồi tháng 2. Vào rạng sáng 22/4 tới, Arsenal sẽ tiếp đón Southampton ở vòng 32 Premier League 2022-2023.

Arteta cũng dành những lời khen cho Saka cũng như cách mà các đồng đội và cổ động viên đối xử với cầu thủ người Anh sau quả đá penalty hỏng ăn. “Cậu ấy thích trách nhiệm nhưng cậu ấy cũng đeo nhiều gánh nặng trên vai. Không có nghi ngờ gì về cách mà mọi người yêu quý, tôn trọng và ngưỡng mộ cậu ấy ở câu lạc bộ. Sau cùng thì đó có thể là điều tích cực có thể mang về cú hích tinh thần cho Saka. Bởi vì tất cả mọi người đều cư xử theo một cách khó tin với Saka. Cậu ấy hoàn toàn xứng đáng với cách đối xử này với những gì đã làm được”.

Ngoại trừ trượt quả penalty, Saka đang tận hưởng một mùa giải rực rỡ cùng Arsenal. Anh đóng góp 13 bàn và 10 đường kiến tạo cho Arsenal. Người hâm mộ hy vọng, Saka sẽ tỏa sáng ở trận Southampton sắp tới để chuộc lỗi.

Bảo Ngọc