Huấn luyện viên Arteta cam kết với Arsenal

Huấn luyện viên Mikel Arteta cho biết, việc Arsenal không thể lên ngôi tại Premier League ở mùa giải vừa qua vẫn còn khiến ông ám ảnh rất nhiều. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Tây Ban Nha khẳng định, ông “hạnh phúc” và “biết ơn” khi được ở lại với đội chủ sân Emirates.

Huấn luyện viên Arteta - cựu tiền vệ đã có thời hạn cho mượn 18 tháng với câu lạc bộ Paris Saint-Germain (PSG) trong sự nghiệp thi đấu của mình, gần đây được cho là sẽ thay thế Christophe Galtier dẫn dắt nhà vô địch Ligue 1. Nhưng vị chiến lược gia trẻ tuổi người Tây Ban Nha đã bác bỏ đề xuất đó trong một cuộc phỏng vấn với Marca. “Tôi chỉ có thể nói rằng tôi hạnh phúc ở Arsenal. Tôi cảm thấy được yêu thương, được đánh giá cao bởi chủ sở hữu của chúng tôi, Stan và Josh (Kroenke) và tôi có rất nhiều việc phải làm ở đây tại câu lạc bộ này. Tôi hạnh phúc và vô cùng biết ơn khi được ở Arsenal”, huấn luyện viên Arteta nhấn mạnh.

arteta1-1687741716.jpeg
Huấn luyện viên Mikel Arteta vẫn còn buồn khi Arsenal lỡ chức vô địch mùa vừa qua

Mùa giải 2022-2023 chứng kiến phong độ ấn tượng của Arsenal. Đội bóng thành London thi đáu ấn tượng và đứng đầu Premier League trong phần lớn thời gian của mùa giải. Tuy vậy, "Pháo thủ" lại trượt chân đáng tiếc ở giai đoạn cuối và lỡ chức vô địch. Việc Arsenal lỡ cơ hội lên ngôi ở mùa giải vừa qua vẫn còn ám ảnh huấn luyện viên Arteta.

Chia sẻ với Marca, ông Arteta nói: "Cho tới tận hôm nay, tôi vẫn thấy đau đớn khi Arsenal không thể giành chức vô địch Premier League sau 10 tháng ganh đua quyết liệt với Man City. Khi Arsenal bắt đầu phải đối diện bão chấn thương, tôi có cảm giác rằng những khó khăn ấy sẽ lấy đi của chúng tôi chức vô địch. Lúc đó, chất lượng thi đấu của tập thể không còn được đảm bảo. Nếu muốn vượt qua Man City giành chức vô địch, bạn phải bước vào giai đoạn tháng 4, tháng 5 với một đội hình với phong độ cao nhất.

Và đó là điều Arsenal không có, chấn thương đã lấy đi tất cả. Nhưng đó là thể thao và những gì chúng tôi đạt được với một tập thể trẻ như ở mùa giải vừa qua là đáng khích lệ. Tôi mới tham gia vào quá trình tái thiết Arsenal được 4 năm. Mục tiêu của tôi là trở thành đội bóng số 1 thế giới. Tôi khát khao giúp đỡ cầu thủ cũng như câu lạc bộ này trở thành số 1, hơn tất cả những đội bóng khác."

Sau mùa giải 2022-2023 được xem là thành công khi về đích thứ hai ở Premier League, đội chủ sân Emirates vẫn lên kế hoạch chi tiêu mạnh trên thị trường cầu thủ, khi sẵn sàng để cả Granit Xhaka và Thomas Partey rời đi. Xhaka đạt thỏa thuận gia nhập Bayer Leverkusen với giá khoảng 13 triệu bảng, trong khi Partey cũng được phép khoác áo đội bóng khác nếu Arsenal nhận đề nghị hợp lý.

Ở chiều ngược lại, Declan Rice là mục tiêu số 1 của Arsenal. Đội chủ sân Emirates đưa ra đề nghị ban đầu 80 triệu bảng cho tiền vệ tuyển Anh. Song, West Ham nhiều khả năng chỉ bán cầu thủ với giá khoảng 100 triệu bảng. Ngoài Rice, Moises Caicedo là một mục tiêu đắt đỏ khác của Arsenal khi đội chủ quản Brighton hét giá cầu thủ lên tới 90 triệu bảng.

Trong khi đó, Arsenal đạt thỏa thuận với Chelsea về trường hợp của Kai Havertz. "Pháo thủ" sẽ trả khoản phí chuyển nhượng 50 triệu bảng cho The Blues, chia làm 3 lần thanh toán. Bên cạnh đó, Arsenal có thể phải trả thêm 15 triệu bảng cho Chelsea tùy thuộc vào số lần ra sân và màn trình diễn của Havertz.

Trang Trang