Huấn luyện viên Ange Postecoglou chịu nhiều áp lực

Để thua Arsenal trong trận derby thành London tối 15/9 đang khiến huấn luyện viên Ange Postecoglou chịu nhiều áp lực tại Tottenham.

Trong trận tiếp đón Arsenal trên sân nhà tại vòng 4 Premier League, Tottenham nhập cuộc quyết tâm với lối chơi tấn công tổng lực và không một chút e ngại. Chỉ số kiểm soát bóng và dứt điểm của Spurs đều gấp đôi so với đội khách nhưng họ vẫn trắng tay trước kình địch.

Theo đó, chỉ cần 1 tình huống cố định ở phút 64, Arsenal đã ghi bàn duy nhất của trận đấu khi Bukayo Saka đá phạt góc bên cánh phải để Gabriel Magalhaes bật cao đánh đầu trong thế không người kèm từ khoảng 4m tung lưới chủ nhà. Đây là lần thứ ba liên tiếp "Gà trống" thua Arsenal trên sân nhà trong giải đấu.

thua-tran-1726445154.jpg
Tottenham để thua trước Arsenal trong trận derby thành London

Quá tức tưởi với thất bại này, huấn luyện viên Ange Postecoglou đã trút giận lên phóng viên trong cuộc họp báo sau trận. Khi một phóng viên của Sky Sports hỏi liệu Tottenham có thể giành danh hiệu mùa này hay không, nhà cầm quân người Australia trả lời: “Vâng, chắc chắn rồi. Nếu tôi có thể trả lời câu hỏi và bạn sẽ tiếp tục hỏi? Tôi sẽ tự sửa”.

“Tôi luôn giành danh hiệu ở mùa giải thứ hai của mình... không có gì thay đổi. Bây giờ tôi chỉ nói được như vậy thôi. Tôi sẽ không nói gì nếu bản thân không có đủ niềm tin vào điều đó”, chiến lược gia 59 tuổi chia sẻ.

Thất bại ở derby là trận thua thứ hai liên tiếp của Tottenham. Sau 4 vòng mở màn, Spurs mới chỉ tích lũy được 4 điểm, đứng thứ 13 trên Bảng xếp hạng. Áp lực đang đè nặng lên vai ông Postecoglou sau khởi đầu chậm chạp ở mùa giải mới.

Trong khi đó, fan hâm mộ Tottenham bắt đầu nghi ngờ về sự thành công của Postecoglou dù ông có "thói quen" giành danh hiệu ở mùa giải thứ hai ở câu lạc bộ. Trước khi tiếp quản Spurs, huấn luyện viên người Australia từng đoạt Cúp ở mùa giải thứ hai tại Celtic và Yokohama F.Marinos, cùng nhiều danh hiệu khác.

Ở vòng tới, Tottenham hi vọng sẽ giành chiến thắng khi tiếp Brentford để xoa dịu người hâm mộ. Trước đó ít ngày, họ sẽ gặp Coventry City tại vòng 2 League Cup.

Kết quả thi đấu vòng 4 Premier League

Ngày 14/9

18h30: Southampton 0-3 Man United     

21h00: Brighton  0-0 Ipswich Town          

21h00: Crystal Palace 2-2 Leicester City  

21h00: Fulham 1-1 West Ham    

21h00: Liverpool 0-1 Nottingham             

21h00: Man City 2-1 Brentford   

23h30: Aston Villa 3-2 Everton    

Ngày 15/9

02h00: Bournemouth 0-1 Chelsea            

20h00: Tottenham 0-1 Arsenal   

22h30: Wolverhampton 1-2 Newcastle

bxh-1726443733.jpg
Bảng xếp hạng Premier League sau vòng 4
Kim Ngân (tổng hợp)