Huấn luyện viên Ancelotti "tâm phục khẩu phục" Barcelona

Sau thảm bại với tỷ số 0-4 trước Barcelona ngay trên sân nhà, huấn luyện viên trưởng câu lạc bộ Real Madrid thừa nhận, chiến thuật của mình không phát huy hiệu quả trước đối thủ.

Đại chiến giữa Real Madrid và Barcelona rạng sáng 21/3 là trận cầu tâm điểm tại vòng 29 La Liga. Ở trận đấu rạng sáng nay, "Kền kền trắng" dù có lợi thế sân nhà nhưng hoàn toàn lép vế trước đội bóng xứ Catalan.

Ở trận đấu này, "Dải ngân hà" thủng lưới 2 bàn ở mỗi hiệp, qua đó khép lại trận siêu kinh điển lượt về với thất bại 0-4. Đây cũng là lần đầu tiên sau 7 năm, tỷ số này lặp lại ở cuộc so tài giữa Real Madrid và Barcelona trên sân Bernabeu.

Dù thất bại trên sân nhà, nhưng Real Madrid vẫn dẫn đầu Bảng xếp hạng La Liga với 66 điểm, hơn đội xếp sau 9 điểm. Trong khi đó, Barca vươn lên thứ 3 với 54 điểm.

Barcelona giành thắng lợi đậm 4-0 ngay trên sân của Real Madrid

Tuy nhiên, phát biểu với báo giới sau thất bại của đội nhà trước đại kình địch tại La Liga, huấn luyện viên Carlo Ancelotti thừa nhận, chiến thuật của mình đã không phát huy tác dụng trước Barcelona: "Barcelona đơn giản là chơi hay hơn chúng tôi và xứng đáng giành chiến thắng. Họ nhập cuộc tốt, có 2 bàn thắng dẫn trước và đẩy chúng tôi vào tình thế khó khăn. Đội chơi hay hơn đã giành chiến thắng chung cuộc. Chẳng có gì khó để giải thích điều đó.

Ở hiệp 2, tôi cố gắng yêu cầu học trò đẩy cao đội hình lên một chút. Điều này không phát huy hiệu quả và đó là lỗi của tôi. Mọi thứ diễn ra ngoài tầm kiểm soát. Dù sao, Real Madrid vẫn còn rất nhiều lợi thế trong cuộc đua vô địch. Chúng tôi cần quên đi thất bại này và bước tiếp".

Dù Real Madrid vẫn dẫn đầu La Liga nhưng huấn luyện viên Ancelotti thừa nhận thất bại này rất khó nuốt trôi bởi đây là trận siêu kinh điển. Điều quan trọng nhất lúc này là các cầu thủ phải bình tĩnh và đứng dậy sau thất bại.

"Tôi muốn Real cầm bóng nhiều và chơi cao hơn. Các cầu thủ khởi đầu trận đấu tốt, nhưng lại để đối thủ dẫn bàn. Chúng tôi ra sân với hàng thủ ba người, cố gắng giành chiến thắng trong mọi pha tranh chấp nhưng không được. Barca tìm thấy khoảng trống và tận dụng thành công.

Đây là buổi tối chúng tôi không hề mong muốn. Tôi đã nói với các cầu thủ rằng thất bại là do lỗi của tôi. Tôi muốn gửi lời xin lỗi đến cổ động viên Real Madrid. Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc chăm chỉ để trở lại sau loạt trận quốc tế", nhà cầm quân người Italia nói thêm.

Cùng với đó, trung vệ đội trưởng Nacho Fernandez của Real Madrid cũng bày tỏ sự thất vọng trong buổi phỏng vấn sau trận: "Một trận đấu quá tệ. Kết quả nói lên tất cả. Thật đau đớn khi để thua ở siêu kinh điển. Chúng tôi thua trong mọi tình huống và không thấy thoải mái ngay cả khi có bóng. Đây là một trong những màn trình diễn tồi tệ nhất. Trong thời gian tới, mọi chuyện sẽ khó khăn hơn. Real Madrid có gượng dậy được hay không đều do chúng tôi", trung vệ người Tây Ban Nha nhấn mạnh.

Kim Anh