Huấn luyện viên Ancelotti bị COVID-19, Real Madrid lo lắng

Tham vọng giành cú đúp danh hiệu ở mùa giải năm nay của Real Madrid bị giáng đòn mạnh khi huấn luyện viên Carlo Ancelotti vừa được xác định bị dương tính với COVID-19.

Sáng 30/3 (theo giờ địa phương), câu lạc bộ Real Madrid đã phát đi một thông báo ngắn gọn về việc huấn luyện viên Carlo Ancelotti được xác định dương tính với virus corona. Đây là thông tin không mấy vui vẻ với Ban lãnh đạo của đội chủ sân Bernabeu trong cuộc đua giành cú đúp danh hiệu ở mùa giải năm nay.

Thông báo trên trang chủ của Real Madrid cho biết: “Câu lạc bộ chúng tôi xác nhận, huấn luyện viên Carlo Ancelotti đã có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19”.

Ông Carlo Ancelotti được xác định bị nhiễm virus SARS-CoV-2

Với việc được phát hiện nhiễm COVID-19, huấn luyện viên Carlo Ancelotti sẽ không thể chỉ đạo một số trận đấu quan trọng sắp tới của Real Madrid, trước mắt là chuyến làm khách của Celta Vigo tại La Liga vào ngày 2/4.

Tiếp đó, nhiều khả năng vị chiến lược gia người Italia sẽ tiếp tục vắng mặt ở trận lượt đi tứ kết Champions League gặp Chelsea vào ngày 7/4 tại Stamford Bridge. Đây sẽ là tổn thất lớn trên băng ghế huấn luyện của Real Madrid khi Chelsea cũng đang được đánh giá là ứng viên nặng ký trong cuộc đua giành chức vô địch Champions League mùa giải năm nay.

Sau thông tin nhà cầm quân 63 tuổi nhiễm bệnh COVID-19, cổ động viên Los Blancos tỏ ra rất lo lắng trước cuộc đối đầu với Chelsea, vì mùa trước họ đã bị đội bóng Anh loại ở bán kết.

Hiện nay, Real Madrid hy vọng ông Carlo Ancelotti có thể kịp trở lại trong trận lượt về với Chelsea tại Bernbeu diễn ra sau đây 1 tuần.

Thông tin được tờ Marca đăng tải, trợ lý Davide Ancelotti (con trai của Carlo Ancelotti) sẽ dẫn dắt Real Madrid ở các trận đấu tới khi nhà cầm quân người Italia phải cách ly điều trị. Trợ lý Davide năm nay 32 tuổi, đã học hỏi được khá nhiều kinh nghiệm huấn luyện khi theo chân làm trợ lý cho người cha nổi tiếng trong vài năm qua.

Tại La Liga, Real Madrid đang hơn Sevilla và Barcelona lần lượt 9 và 12 điểm. Tuy nhiên, Los Blancos không thể chủ quan vì Barcelona đang hồi sinh mạnh mẽ với 5 chiến thắng liên tiếp và thi đấu ít hơn 1 trận.

Phát biểu với báo giới mới đây, Chủ tịch Joan Laporta của Blaugrana đã tỏ ra khá tự tin có thể lật ngược tình thế để lên ngôi vô địch nếu duy trì phong độ thăng hoa hiện tại.

Hoàng Nam