Họp báo trước trận Lào - Việt Nam: Huấn luyện viên Park Hang-seo đánh giá cao đối thủ

Buổi họp báo trước trận Lào - Việt Nam ở lượt trận đầu tiên bảng B, AFF Cup 2022 diễn ra vào sáng ngày 20/12 tại Vientiane. Huấn luyện viên Park Hang-seo đánh giá cao đối thủ có lực lượng trẻ trung cùng một số cái tên nổi bật trong đội hình.

Trong buổi họp báo diễn ra vào sáng ngày 20/12, hậu vệ Duy Mạnh và huấn luyện viên Park Hang-seo đại diện cho đội tuyển Việt Nam. Còn huấn luyện viên Michael Weiss và đội trưởng Soukaphone Vongchiengkham đại diện cho đội tuyển Lào tham dự buổi họp báo trước trận đấu.

1-duy-manh-tra-loi-pv-1671518401.jpg
Duy Mạnh đại diện cho đội tuyển Việt Nam trả lời phỏng vấn trong buổi họp báo vào buổi sáng ngày 20/12 (Ảnh: PV Trọng Anh, từ Vientiane)

Trung vệ Duy Mạnh sẽ có màn đối đầu với tiền đạo Billy Ketkeophomphone, đây là ngôi sao nổi bật nhất bên phía đội tuyển Lào. Bản thân trung vệ chơi cho Hà Nội cũng cho rằng toàn đội cần phải giữ được sự tập trung cao độ và hoàn thành mục tiêu do Ban huấn luyện đề ra.

2-duy-manh-park-hang-seo-1671518401.jpg
Huấn luyện viên Park Hang-seo và cầu thủ Duy Mạnh đại diện đội tuyển Việt Nam tham dự buổi họp báo trước trận đấu (Ảnh: PV Trọng Anh, từ Vientiane)

Trong khi đó, huấn luyện viên Park Hang-seo dành những lời khen cho các cầu thủ đội tuyển Lào là một tập thể trẻ trung, năng động khi trong đội hình chỉ có 3 cầu thủ trên 23 tuổi. Ông đánh giá cao về khả năng kiểm soát bóng và cân bằng đội hình tốt.

3-park-hang-seo-tra-loi-pv-1671518402.jpg
Thầy Park đánh giá cao đội tuyển Lào (Ảnh: PV Trọng Anh, từ Vientiane)

Về vấn đề liên quan đến 2 cầu thủ hội quân muộn là Phan Văn Đức và Bùi Tiến Dũng, vị chiến lược gia người Hàn Quốc cũng cho biết sự trở lại của Văn Đức là vô cùng quan trọng trong lối chơi tấn công của đội tuyển Việt Nam. Còn về trung vệ Tiến Dũng, thầy Park khẳng định anh sẽ có tên trong danh sách 23 cầu thủ dự giải, ông cũng cho biết những kết quả xét nghiệm gần đây cho thấy có 2 mẫu test cho ra kết quả âm tính. Nhà cầm quân sinh năm 1959 cũng hy vọng, Tiến Dũng sẽ trở lại tập luyện bình thường khi đội tuyển trở về Hà Nội.

4-park-hang-seo-nhuong-vff-thong-bao-danh-sach-1671518402.jpg
Vị chiến lược gia người Hàn Quốc nhường cho VFF để thông báo theo quy định của Ban Tổ chức giải. Các đội có quyền chốt danh sách trước 6 tiếng trước khi trận ra quân bắt đầu (Ảnh: Phóng viên Trọng Anh, từ Vientiane)
5-vongchiengkham-1671518401.jpg
Soukaphone Vongchiengkham - Đội trưởng tuyển Lào khẳng định, không sợ đối đầu với đội tuyển Việt Nam (Ảnh: PV Trọng Anh, từ Vientiane)
6-michael-weiss-1671518401.jpg
Huấn luyện viên Michael Weiss tin rằng Việt Nam có cơ hội lên ngôi vô địch AFF Cup 2022, nhưng không để đội tuyển Việt Nam có thế trận dễ dàng (Ảnh: PV Trọng Anh, từ Vientiane)

Về phía đội tuyển Lào, huấn luyện viên Michael Weiss cho biết ông cũng đã có sự chuẩn bị tốt trước trận đấu gặp đội tuyển Việt Nam. Ông cũng sẽ tìm cách để tổ chức lối đá phòng ngự phản công và dựa vào những cầu thủ trẻ để bước vào cuộc hành trình tại AFF Cup 2022.

7-quan-canh-buoi-hop-bao-1671518401.jpg
Buổi họp báo trước trận Lào – Việt Nam diễn ra vào buổi sáng ngày 20/12 tại Vientiane (Ảnh: PV Trọng Anh, từ Vientiane)
8-bat-tay-giua-hai-doi-1671518401.jpg
Cái bắt tay của đại diện 2 đội Việt Nam và Lào (Ảnh: PV Trọng Anh, từ Vientiane)
Vĩnh Toàn