Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ tự quyết định suất trụ hạng

Trước vòng đấu cuối cùng, vẫn còn 2 đội bóng đua tranh suất trụ hạng cuối cùng. Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tuy đang nắm giữ nhiều lợi thế, nhờ hơn Sài Gòn FC 2 điểm và có quyền tự định đoạt, nhưng vẫn không có gì đảm bảo thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Thành Công sẽ về đích dễ dàng.

phia-truoc-thay-tro-huan-luyen-vien-nguyen-thanh-cong-van-con-nhieu-noi-lo-1668400628.jpg
Phía trước thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Thành Công vẫn còn nhiều nỗi lo

Trên bảng xếp hạng, sau 23 vòng đấu Hà Tĩnh chỉ hơn Sài Gòn FC 2 điểm. Trận cuối, Hà Tĩnh tiếp đón Thanh Hóa trên sân nhà và buộc phải thắng mới giành quyền trụ hạng, còn trong trường hợp chỉ có được 1 trận hòa hoặc thua, thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Thành Công phải chờ kết quả trận Sài Gòn FC đấu với Bình Dương mới biết rõ số phận của mình.

"Chúng tôi biết rõ lực lượng của mình nên đã xác định sức cho trận đấu quyết định với Thanh Hóa ở vòng cuối. Chúng tôi không quan tâm đến Sài Gòn FC đá như thế nào với Bình Dương mà sẽ phải tự định đoạt. Hà Tĩnh có đủ động lực, quyết tâm và với lực lượng tốt nhất, tôi tin đội bóng sẽ hoàn thành mục tiêu của mình. Chắc chắn 100% Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ trụ hạng" - trợ lý huấn luyện viên Nguyễn Công Mạnh phát biểu trong phòng họp báo sau trận thua 0-2 trước Hà Nội FC tại Hàng Đẫy.

hong-linh-ha-tinh-buoc-phai-thang-thanh-hoa-o-tran-cuoi-de-dinh-doat-suat-tru-hang-cuoi-cung-1668400774.jpg
Hồng Lĩnh Hà Tĩnh buộc phải thắng Thanh Hóa ở trận cuối để định đoạt suất trụ hạng cuối cùng

Thực tế, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vẫn có nguy cơ phải xuống hạng nếu không thắng được Thanh Hóa. Với kết quả đối đầu thua Sài Gòn 3-4 ở lượt đi và thua 2-3 ở lượt về, nếu hai đội cùng về đích với điểm số ngang nhau, Hà Tĩnh mới là đội phải xuống hạng.

Kịch bản này hoàn toàn có thể xảy ra khi từng để thua Thanh Hóa 0-2 ở lượt đi, nếu bị cầm hòa ở lượt cuối thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Thành Công chỉ về đích với 22 điểm. Trong trường hợp Sài Gòn FC đánh bại Bình Dương trên sân Thống Nhất, đội bóng khốn khổ của huấn luyện viên Phùng Thanh Phương sẽ thoát hiểm khi có cùng điểm số và hơn kết quả đối đầu.

Tất nhiên, xác suất trụ hạng của Sài Gòn FC là rất nhỏ, nhưng dù phải đá với 1% hy vọng thì cơ hội vẫn còn. Hà Tĩnh dù đang có nhiều lợi thế, hơn điểm và giữ quyền tự quyết nhưng cũng không thể “chốt hạ” 100% cơ hội trụ hạng khi mọi chuyện chưa ngã ngũ.

Hưng Yên