Hơn 50 huấn luyện viên tham dự khóa tập huấn bồi dưỡng kiến thức "Huấn luyện viên Roller Sports cấp độ 1 và cấp độ 2"

Nhằm nâng cao chất lượng chuyên môn, Liên đoàn Trượt băng và Roller Việt Nam tổ chức khóa tập huấn bồi dưỡng kiến thức huấn luyện viên chuyên môn Roller Sports cấp độ 1 và cấp độ 2 tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.

Phát biểu khai mạc khóa tập huấn được tổ chức tại Hà Nội sáng ngày 29/7, ông Đặng Hà Việt - Tổng cục Trưởng Tổng cục Thể dục thể thao, Chủ tịch Liên đoàn Trượt băng và Roller Việt Nam - nhấn mạnh: "Roller Sports đã phát triển mạnh tại Việt Nam trong thời gian gần đây, đặc biệt là tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Để Roller Sports có thể trở thành một bộ môn thể thao chuyên nghiệp trong thời gian tới, thu hút sự tham gia của đông đảo vận động viên thì việc xây dựng lực lượng huấn luyện viên có chất lượng chuyên môn cao là điều hết sức quan trọng''.

1-1659071371.JPG
Ông Đặng Hà Việt - Tổng cục Trưởng Tổng cục Thể dục thể thao, Chủ tịch Liên đoàn Trượt băng và Roller Việt Nam - phát biểu khai mạc khóa tập huấn sáng 29/7 tại Hà Nội

Thông qua các khóa học được tổ chức, các huấn luyện viên sẽ được bổ sung kiến thức về kỹ thuật để giúp Liên đoàn Trượt băng và Roller Việt Nam có thể đào tạo được những vận động viên chất lượng tham dự các giải đấu quốc tế trong thời gian tới.

Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao cũng đánh giá cao những nỗ lực của Liên đoàn trong việc tổ chức các khóa đào tạo nhằm nâng cao chất lượng chuyên môn cho các huấn luyện viên Trượt băng và Roller Sports trong thời gian qua và cho biết, trong thời gian tới, Liên đoàn sẽ tiếp tục tổ chức thêm các khóa bồi dưỡng kiến thức để các huấn luyện viên tiếp tục nâng cao kiến thức chuyên môn. Qua mỗi khóa học, các huấn luyện viên sẽ nắm thêm được những kiến thức chuyên sâu để truyền đạt cho các vận động viên để giành thành tích tốt nhất trong tập luyện và thi đấu.

Ông Nguyễn Đức Mạnh - Trưởng ban Phát triển phong trào Trượt băng và Roller Sports, Trưởng Ban Tổ chức khóa học - cho biết, đây là lần thứ hai Liên đoàn Trượt băng và Roller Việt Nam tổ chức khóa tập huấn nâng cao kiến thức cho các huấn luyện viên Trượt băng và Roller Việt Nam với sự tham gia của hơn 50 huấn luyện viên trên cả nước tham gia.

2-1659071371.JPG
Ông Nguyễn Đức Mạnh - Trưởng ban Phát triển phong trào Trượt băng và Roller Sports cho biết, đây là lần thứ hai Liên đoàn tổ chức khóa tập huấn nâng cao kiến thức cho các huấn luyện viên

Thông qua các khóa học, Liên đoàn Trượt băng và Roller Việt Nam muốn tuyển chọn được những huấn luyện viên chuyên nghiệp, xuất sắc để xây dựng lực lượng huấn luyện viên cho các đội tuyển Roller Việt Nam trong thời gian tới cũng như phục vụ cho việc đào tạo vận động viên của bộ môn Roller Sports tranh tài ở các giải đấu quốc tế như Đại hội Thể thao châu Á 2023 và hệ thống các giải đấu Roller quốc tế.

Đại diện Liên đoàn Trượt băng và Roller Việt Nam cho biết, chương trình học bao gồm các kiến thức về: Lịch sử phát triển môn; Kiến thức cơ bản, phương pháp và kế hoạch giảng dạy; Kỹ năng quản lý lớp học (Cấp độ 1) và Các bài tập tăng cường thể lực, phòng tránh chấn thương và tâm lý thể thao cùng các kỹ năng trong thi đấu môn Roller (Cấp độ 2).

Khóa tập huấn sẽ do các chuyên gia, huấn luyện viên giàu kinh nghiệm của bộ môn Roller Sports trực tiếp giảng dạy. Ngoài ra, ở cấp độ 2 sẽ có sự hỗ trợ của Tiến sỹ Nguyễn Trung Kiên - Phó Trưởng khoa Giáo dục thể chất (Trường Đại học Thể dục thể thao Thành phố Hồ Chí Minh) và Thạc sỹ Trương Minh Sang - Huấn luyện viên đội tuyển quốc gia môn Thể dục dụng cụ.

3-1659071371.JPG
Các huấn luyện viên tham gia khóa tập huấn bồi dưỡng kiến thức chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo Liên đoàn Trượt băng và Roller Việt Nam

Thời gian tổ chức các lớp tập huấn

* Tại Hà Nội
Cấp độ 1:
Từ ngày 29 đến 31/7/2022
Cấp độ 2: Từ ngày 1 đến 3/8/2022
Địa điểm: Phòng họp báo sân vận động Mỹ Đình - Khu Liên hợp thể thao Quốc gia Hà Nội (đường Lê Đức Thọ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội)

* Tại thành phố Hồ Chí Minh
Cấp độ 1:
Từ ngày 09/8 đến 11/8/2022
Cấp độ 2: Từ ngày 12/8 đến 14/8/2022
Địa điểm: Nhà thi đấu Phú Thọ (số 1 Lữ Gia, phường 15, quận 11, thành phố Hồ Chí Minh)

Trung Kiên