Hơn 400 vận động viên tham gia giải Chạy Maraton “Go green - bước chân xanh”

Ngày 17/6, tại xã Kỳ Ninh, UBND thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đã phối hợp với Công ty TNHH Nhiệt điện Vũng Áng II tổ chức giải Chạy Marathon với chủ đề “Go green - bước chân xanh”. Đây là hoạt động trong khuôn khổ chương trình hưởng ứng” Ngày môi trường thế giới, tháng hành động vì môi trường” và du lịch biển năm 2023. 

Giải Chạy marathon “Go green - bước chân xanh” thu hút sự tham gia của hơn 400 vận động viên đến từ 23 cơ quan, đơn vị, xã, phường trên địa bàn. Theo đó, các vận động viên chinh phục cung đường 5km, cung đường chạy đã được ban tổ chức khảo sát kỹ càng, bố trí bảng chỉ dẫn và đội ngũ hỗ trợ để đảm bảo an toàn. Các vận động viên tham gia thi đấu đều xuất phát và sẽ quay về kết thúc phần thi tại sân lễ hội khu di tích đền thờ Nguyễn Thị Bích Châu, thôn Tam Hải 2 xã Kỳ Ninh. Sau khi kết thúc phần thi, các vận động viên đã tham gia thu gom rác thải tại bãi biển Kỳ Ninh.

giai-chay-ky-anh-1687527027.jpg
Ban Tổ chức trao giải cho các vận động viên

Sự kiện Chạy maraton và thu gom rác thải đã góp phần tuyên truyền, nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm của cộng đồng trong việc bảo vệ môi trường và là cơ hội giúp các người dân duy trì thói quen tập luyện, tăng cường sức khỏe, lan tỏa tinh thần thể thao đến với mọi người xung quanh. Cũng thông qua hoạt động này, Ban Tổ chức mong muốn quảng bá hình ảnh bãi biển Kỳ Ninh với vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng, tĩnh lặng và đầy bình yên đến người dân cũng như du khách thập phương.

Phát biểu tại giải Chạy, ông Nguyễn Văn Chung - Phó Chủ tịch UBND thị xã - mong muốn các cơ quan, đơn vị, mỗi người dân thể hiện trách nhiệm của mình trong việc bảo vệ, nâng cao chất lượng môi trường của thị xã bằng những hành động cụ thể; đồng thời mong muốn Công ty nhiệt điện Vũng Áng II, tiếp tục đồng hành cùng với địa phương trong phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội trên địa bàn thị xã.

ve-sinh-1687527103.bmp
Các  vận động viên tham gia dọn dẹp vệ sinh môi trường  

Kết thúc giải chạy, Ban Tổ chức đã trao 2 giải nhất cho vận động viên Trương Xuân An và vận động viên Hà Thị Cẩm Anh, đều đến từ đơn vị UBND thị xã Kỳ Anh; trao 2 giải nhì, 2 giải ba; giải vận động viên nhỏ tuổi và nhiều tuổi nhất; trao giải cho 10 vận động viên may mắn.

Minh Anh