Hơn 400 tay vợt tranh tài tại giải Cầu lông các cây vợt thiếu niên, trẻ xuất sắc quốc gia 2024

Tối qua (16/7), Lễ khai mạc giải Cầu lông các cây vợt thiếu niên, trẻ xuất sắc quốc gia 2024 - Tranh giải Donex đã diễn ra tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế, chính thức khởi động một mùa giải đầy hứa hẹn và hấp dẫn.

cau-long-3-1721171153.jpg

Giải Cầu lông các cây vợt thiếu niên, trẻ xuất sắc quốc gia năm 2024 - Tranh giải Donex là giải đấu thường niên hằng năm, nằm trong hệ thống thi đấu Cầu lông chuyên nghiệp, do Công ty Cổ phần DONEXgroup, Cục Thể dục thể thao, Liên đoàn Cầu lông Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp tổ chức.

Tham dự giải có hơn 400 tài năng trẻ đến từ 29 tỉnh, thành, ngành trên cả nước. Các vận động viên ở nhóm tuổi từ 6 đến 18 sẽ tranh tài ở 5 hạng mục thi đấu bao gồm: Đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ, và đôi nam - nữ. 

cau-long-2-1721171152.jpg

Giải Cầu lông các cây vợt thiếu niên, trẻ xuất sắc quốc gia năm 2024 là sân chơi dành riêng cho những vận động viên trẻ xuất sắc, những gương mặt sáng giá được tuyển chọn khắt khe từ giải Cầu lông các nhóm tuổi thiếu niên quốc gia trước đó. Với sự tham gia đông đảo của các cây vợt trẻ hàng đầu, giải đấu hứa hẹn mang đến những trận cầu nảy lửa, kịch tính và mãn nhãn.

Giải không chỉ là cơ hội để các vận động viên trau dồi kinh nghiệm, nâng cao trình độ thi đấu mà còn góp phần thúc đẩy phong trào thể thao trong nước, đặc biệt là bộ môn Cầu lông. 

cau-long-1-1721171153.jpg

Thông qua giải đấu, Liên đoàn Cầu lông Việt Nam và hội đồng chuyên môn có căn cứ để kiểm tra và đánh giá phong trào cầu lông tại các địa phương, nhằm phát hiện và bồi dưỡng thế hệ tài năng trẻ, từ đó có định hướng chuyên sâu và nâng cao chất lượng cầu lông Việt Nam trên bản đồ thể thao thế giới.

Ngay sau Lễ khai mạc, Ban Tổ chức đã tiến hành thi đấu các nội dung theo kế hoạch. Giải diễn ra từ ngày 15 đến 21/7, tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế.

Đức Hải