Hơn 260 vận động viên tham dự giải Bơi vô địch trẻ quốc gia 2024

Hôm nay (ngày 5/7), giải Bơi vô địch trẻ quốc gia 2024 sẽ khởi tranh tại Đà Nẵng. Tham dự giải có 263 vận động viên của 31 đơn vị đăng ký thi đấu. Ba đơn vị có số lượng vận động viên đăng ký đông đảo nhất là thành phố Hồ Chí Minh (50 vận động viên), Đà Nẵng (41 vận động viên) và Hà Nội (23 vận động viên).

boi-1720104677.jpg
"Kình ngư" trẻ Võ Thị Mỹ Tiên

Đáng chú ý, "kình ngư" trẻ Võ Thị Mỹ Tiên (Long An) - người vừa nhận suất đặc cách tham dự Olympic Paris (Pháp) - sẽ góp mặt tại giải và đây là một trong những kế hoạch chuẩn bị chuyên môn hướng tới Thế vận hội 2024. Mỹ Tiên đang là gương mặt xuất sắc nhất của Bơi nữ Việt Nam ở mọi cấp độ thi đấu trong hệ thống quốc gia.

Tại giải Bơi vô địch trẻ quốc gia 2024 này, đơn vị Long An chỉ đăng ký 2 vận động viên góp mặt trong đó có Võ Thị Mỹ Tiên.

Ban huấn luyện đội tuyển bơi Việt Nam cho biết, hiện tại, Mỹ Tiên đang tập luyện theo các giáo án chuyên môn và có những chỉ số tốt. 

Ngày 1/7 (theo giờ quốc tế), Liên đoàn Thể thao dưới nước Thế giới (FINA) trao suất đặc cách để thi đấu nội dung 200m hỗn hợp cá nhân tại Olympic Paris (Pháp) 2024.

Theo thư của FINA ghi rõ, vận động viên Võ Thị Mỹ Tiên là người được nhận suất đặc cách tới Pháp tranh tài tại Thế vận hội lần này. Với việc được suất đặc cách dự Olympic Paris 2024 nội dung 200m hỗn hợp cá nhân nữ, Võ Thị Mỹ Tiên lần đầu được góp mặt ở đấu trường Thế vận hội.

Nội dung 200m hỗn hợp cá nhân nữ chính là cự ly cách đây 4 năm, Võ Thị Mỹ Tiên gây chấn động khi phá kỷ lục của đàn chị Nguyễn Thị Ánh Viên ở giải trẻ quốc gia. Thành tích mà Mỹ Tiên đạt được là 2 phút 21 giây 67 trong khi kỷ lục của Ánh Viên khi đó là 2 phút 22 giây 05. Năm ngoái, Mỹ Tiên còn phá kỷ lục cũ của bản thân khi đạt thành tích 2 phút 19 giây 23.

Trong sự nghiệp của mình, Võ Thị Mỹ Tiên đã tham dự các kỳ SEA Games 31, SEA Games 32 và để lại dấu ấn với các thành tích huy chương bạc và huy chương đồng.

Giải Bơi vô địch trẻ quốc gia 2024 diễn ra đến hết ngày 10/7, sau đó Ban Tổ chức sẽ tiến hành thi đấu giải Lặn vô địch trẻ quốc gia 2024. Giải Lặn lần này có 193 vận động viên góp mặt của các đơn vị gồm: Bình Thuận, Đà Nẵng, Đồng Nai, Hà Nam, Hà Nội, Hải Dương, Hải Phòng, Nam Định, Nghệ An, Phú Thọ, Quảng Bình, Tây Ninh, Quảng Ninh, Thái Bình, Thanh Hóa, Tiền Giang, thành phố Hồ Chí Minh, Trung tâm Thể dục thể thao Quốc phòng 5, Vĩnh Long tham gia thi đấu.