Hơn 200 vận động viên tranh tài môn Judo Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX

Ngày 10/12, môn Judo Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX - 2022 đã chính thức khởi tranh tại Nhà thi đấu huyện Hoài Đức (Hà Nội).

Môn Judo diễn ra từ ngày 10 đến 15/12, với sự tham gia của  21 đoàn, đến từ 19 tỉnh, thành phố và ngành Quân đội, Công an Nhân dân với tổng số 201 vận động viên. 

judo-1670660711.jpg

Các vận động viên tranh tài ở 27 nội dung, gồm 18 nội dung đối kháng các hạng cân, 4 nội dung đối kháng đồng đội nam nữ và 5 nội dung quyền biểu diễn. Tham gia điều hành là tổ trọng tài cấp quốc tế và quốc gia.

Trong ngày thi đấu đầu tiên, theo kế hoạch sẽ diễn ra 100 trận đấu, trong đó có 53 trận đấu nội dung đối kháng nữ hạng ở các hạng cân và 47 trận đấu nội dung đối kháng ở các hạng cân.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch Liên đoàn Judo Việt Nam, Giám đốc Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội - cho biết: "Sau những thành tích của môn Judo tại SEA Games 31, các vận động viên xuất sắc nhất đã lựa chọn tham gia thi đấu tại Đại hội Thể thao toàn quốc năm 2022. Do tính chất cạnh tranh rất cao ở các nội dung, nhiều vận động viên chuyển sang thi đấu Kurash và Jujitsu để giành thành tích. Từ đó, có thể khẳng định chất lượng chuyên môn cao của môn Judo tại Đại hội. Thông qua các trận đấu, Ban Tổ chức đánh giá được chất lượng phong trào Judo trong cả nước, kịp thời phát hiện và đào tạo các vận động viên cho những giải thi đấu lớn hơn như SEA Games, ASIAD".

Thông qua các trận đấu, Ban Tổ chức đánh giá được chất lượng phong trào tập luyện judo trong cả nước, kịp thời phát hiện và đào tạo các vận động viên xuất sắc tham gia SEA Games 32 tại Campuchia, ASIAD 19 diễn ra tại Hàng Châu (Trung Quốc) và các giải thể thao quốc tế năm 2023.

Minh Anh