Năm nay, giải đấu tiếp tục thu hút được nhiều sự quan tâm, ủng hộ từ các trường trên địa bàn thành phố. Giải thu hút 1.054 sinh viên đến từ 62 đội thuộc 33 trường đại học và cao đẳng sẽ cùng mang đến những cuộc so tài hấp dẫn.
Bên cạnh Bóng đá, Bơi lội, Aerobic... Bóng rổ cũng nằm trong danh sách các môn thể thao chính thức của chương trình Năng động Việt Nam được Nestlé MILO triển khai từ năm 2016. Bộ môn này không chỉ góp phần cải thiện sức khỏe thể chất mà còn giúp các em học được những giá trị quý báu như ý chí bền bỉ, lòng kiên trì, sự tự tin và không bao giờ bỏ cuộc, khả năng lãnh đạo cùng tinh thần đồng đội. Đồng thời, giải Bóng rổ Sinh viên thành phố Hồ Chí Minh năm 2023 cũng là nơi đào tạo nhiều tài năng thể thao trẻ để bổ sung vào lực lượng đội tuyển quốc gia, góp phần vào sự phát triển của Bóng rổ Việt Nam.
Ông Huỳnh Trọng Khải - Chủ tịch Liên đoàn Bóng rổ thành phố Hồ Chí Minh - chia sẻ: “Bóng rổ sinh viên được định hướng để phát triển dài hạn và không ngừng mở rộng quy mô cũng như sự chuyên nghiệp và sức lan tỏa qua mỗi năm. Từ những giải đấu thường niên như giải Bóng rổ Sinh viên thành phố Hồ Chí Minh, sinh viên sẽ có cơ hội trải nghiệm môi trường thể thao chuyên nghiệp thông qua hoạt động giao lưu, thi đấu với các đội bóng sinh viên chuyên nghiệp trong khu vực và quốc tế. Chúng tôi đánh giá cao sự đồng hành của nhãn hàng Nestlé MILO xuyên suốt nhiều năm qua khi tích cực thúc đẩy phong trào thể thao học đường nói chung, cũng như bộ môn Bóng rổ cho sinh viên và học sinh các cấp nói riêng”.
Bên cạnh giải Bóng rổ Sinh viên thành phố Hồ Chí Minh, Nestlé MILO đã và đang tích cực phối hợp cùng các cơ quan ban ngành tổ chức thành công nhiều chương trình, điển hình là 25 năm đồng hành cùng giải Bóng rổ Học sinh thành phố Hồ Chí Minh - một trong những sân chơi lâu đời của thể thao học đường thành phố, giải Bóng rổ Hội khỏe Phù Đổng, giải Bóng rổ Học sinh Tiểu học Hà Nội… Nhãn hàng cũng đã trao tặng và lắp đặt hàng trăm trụ bóng rổ cho nhiều trường học trên cả nước, tạo điều kiện để các em học sinh thường xuyên tập luyện thể thao.
Bà Philomena Tan - Giám đốc ngành hàng MILO và Sữa, công ty Nestlé Việt Nam - chia sẻ: “Chúng tôi luôn nỗ lực hướng đến mục tiêu đưa thể thao trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của thế hệ trẻ Việt Nam thông qua các hoạt động thể thao mà Nestlé MILO đồng tổ chức, từ đó giúp các em rèn ý chí bền bỉ cho một hành trình “có chí thì nên”, hiện thực hóa cam kết xây dựng Thế hệ Ý chí cho tương lai. Sự nhiệt huyết, đam mê cũng như tinh thần bền bỉ của các vận động viên sinh viên tại giải đấu cũng là nguồn động lực để chúng tôi tiếp tục mở rộng, đẩy mạnh sự phát triển của phong trào Bóng rổ nói riêng và các sân chơi thể thao cho thanh thiếu niên nói chung trong khuôn khổ chương trình Năng động Việt Nam”.