Hơn 100 kỳ thủ tham dự giải cờ Tướng vô địch quốc gia 2024

Giải cờ Tướng vô địch quốc gia 2024 diễn ra từ ngày 13 đến 22/4, tại thành phố Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). Tham dự giải có hơn 100 kỳ thủ đến từ 10 đơn vị tham gia tranh tài.

Theo đăng ký của Ban Tổ chức, giải quy tụ đầy đủ những kỳ thủ tên tuổi như: Đào Cao Khoa, Lại Lý Huynh (Bình Dương), Diệp Khai Nguyên, Nguyễn Hoàng Yến (thành phố Hồ Chí Minh), Chu Tuấn Hải, Nguyễn Thành Bảo, Hà Văn Tiến, Vũ Hữu Cường (Bình Phước), Nguyễn Anh Quân (Quảng Ninh), Kiều Bích Thủy, Lê Thị Kim Loan (Hà Nội), Đàm Thị Thùy Dung, Nguyễn Minh Nhật Quang (thành phố Hồ Chí Minh)...

co-tuong-1712075491.jpeg
Hơn 100 kỳ thủ tham dự giải cờ Tướng vô địch quốc gia 2024

Trong số này, kỳ thủ Nguyễn Thành Bảo (Bình Phước) vẫn là một trong những gương mặt được giới chuyên môn chú ý. Vừa qua, Thành Bảo đã lên ngôi kỳ vương giải Trạng cờ đất Việt 2023.

Kỳ thủ Lại Lý Huynh (Bình Dương) cũng là gương mặt được dự báo có khả năng đạt các kết quả cao trong cuộc đấu lần này. Lý Huynh đã giành huy chương vàng nội dung cờ Nhanh ở giải vô địch cờ Tướng 2023 và đây là một trong những kết quả xuất sắc mà đội tuyển cờ Tướng Việt Nam có được trong năm ngoái.

Tại giải, các kỳ thủ sẽ tranh tài ở các nội dung: Cờ tiêu chuẩn, cờ Nhanh và cờ Chớp cho cả 2 bảng nam và nữ.

Quy định về thời gian thi đấu giải cờ Tướng vô địch quốc gia 2024, mỗi bên được 60 phút và được cộng 30 giây cho mỗi nước đi tính từ nước đi đầu tiên. Các kỳ thủ phải ghi biên bản trong suốt quá trình thi đấu đối với cờ tiêu chuẩn. Trong cờ Nhanh, mỗi bên được 10 phút và được cộng 5 giây cho mỗi nước đi tính từ nước đi đầu tiên; cờ Chớp: mỗi bên 5 phút và được cộng 2 giây cho mỗi nước đi tính từ nước đi đầu tiên.

Đây là giải đấu quan trọng, tạo cơ hội cọ xát, nâng cao trình độ chuyên môn cho các kỳ thủ, đồng thời lựa chọn lực lượng cho đội tuyển cờ Tướng quốc gia chuẩn bị cho các giải quốc tế năm 2024.

Ở giải cờ Tướng vô địch quốc gia 2023, nhà vô địch cờ tiêu chuẩn nam là Nguyễn Thành Bảo còn vô địch nữ là Nguyễn Hoàng Yến.