Hội thảo trải nghiệm an toàn và trọn vẹn cho vận động viên nữ trên Facebook và Instagram

Nhằm hướng đến kỷ niệm 92 năm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, chiều 11/10 tại Hà Nội, Ủy ban Olympic Việt Nam tổ chức Hội thảo trải nghiệm an toàn và trọn vẹn cho vận động viên nữ trên Facebook/Instagram.

Bà Lê Thị Hoàng Yến - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao, Trưởng Ban Thể thao và Phụ nữ Ủy ban Olympic Việt Nam - đã tới dự và phát biểu tại buổi lễ. Hội thảo còn có sự góp mặt của đông đảo các nữ vận động viên đỉnh cao của Việt Nam.

yen-1665494655.jpeg
Bà Lê Thị Hoàng Yến - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao - phát biểu tại Hội thảo.

Tại buổi lễ, bà Lê Thị Hoàng Yến chia sẻ: Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa, nhằm giúp cho các nữ vận động viên có thể tìm hiểu và chia sẻ các thông tin hữu ích khi làm quen, sử dụng các nền tảng xã hội. Đặc biệt, là chia sẻ những kinh nghiệm trong tập luyện, thi đấu, cũng như chia sẻ tới người hâm mộ về cuộc sống, những quan điểm tích cực tạo sức lan tỏa mạnh mẽ tới cộng đồng để cuộc sống có ý nghĩa hơn. Bên cạnh đó, cũng nắm bắt và lường trước những cảnh báo, tác hại khi các tài khoản cá nhân bị hacker.

z8-1665494654.jpg
Bà Lê Thị Hoàng Yến trao Bằng khen cho vận động viên Vũ Phương Thanh.

Cũng nhân dịp này, Phó Tổng cục trưởng Lê Thị Hoàng Yến gửi tới các nữ huấn luyện viên, vận động viên lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và tiếp tục có những cống hiến cho sự nghiệp thể thao nước nhà. Đồng thời, khẳng định trong bảng vàng thành tích của đoàn Thể thao Việt Nam những năm qua, có sự đóng góp rất lớn từ các nữ vận động viên. Thậm trí, số lượng huy chương Vàng ở một số môn Thể thao đỉnh cao còn cao hơn các vận động viên nam. Điều đó cho thấy, vai trò và sự cống hiến của phụ nữ nói chung và VĐV nữ nói riêng với nền thể thao nước nhà rất to lớn, ý nghĩa, đáng tự hào. Từ sân chơi quốc nội, tới sân chơi quốc tế các nữ vận động viên Việt Nam luôn thi đấu kiên cường, quyết tâm với nỗ lực cao nhất để mang vinh quang về cho Tổ quốc, qua đó đã thể hiện được hình ảnh, những nét đẹp đặc trưng của người phụ nữ Việt Nam luôn mạnh mẽ, bền bỉ, cống hiến hết mình cho vinh dự quốc gia và vun đắp cho cuộc sống gia đình.

Tại buổi lễ, bà Lê Thị Hoàng Yến thay mặt Ban Tổ chức Hội thảo đã trao Bằng khen của Ủy ban Olympic Việt Nam cho vận động viên Vũ Phương Thanh - vô địch thế giới 3 môn phối hợp (siêu cự ly Deca) vì đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển của phong trào thể thao, Olympic Việt Nam 2022.

yen-2-1665494655.jpeg
Các vận động viên nhận quà tặng từ Ban Tổ chức.
z1-1665494655.jpg
z2-1665494655.jpg
z3-1665494655.jpg
z10-1665495323.jpg

Vận động viên Vũ Phương Thanh - người đã liên tục xác lập những thành tích vô cùng tự hào cho Thể thao Việt Nam. Cô cũng chính là người phụ nữ đầu tiên đến từ châu Á hoàn thành chuỗi giải 4 Desert Grand Slam, vượt 1000 km qua những sa mạc khắc nghiệt nhất thế giới. Gần đây nhất, tháng 8/2022 vận động viên Vũ Phương Thanh là người phụ nữ châu Á đầu tiên trở thành nhà vô địch thế giới Deca Ultra ở thể thức liên tục bao gồm: bơi 38km, đạp xe 1.800km, chạy 422km.

yen3-1665494654.jpeg
Các vận động viên trải nghiệm các ứng dụng trên nền tảng Facebook và Instagram.

Chia sẻ về tình yêu thể thao cũng như tấm huy chương vàng ý nghĩa ở nội dung 3 môn phối hợp mà Phương Thanh vừa mới nhận được hồi tháng 8 vừa qua, cô xúc động nói: bản thân tôi rất vinh dự và tự hào vì đã chinh phục được những mục tiêu, thử thách thể thao, từ chạy bộ đến triathlon (ba môn phối hợp) mà cá nhân mình đặt ra. Điều đó, càng trở nên ý nghĩa hơn khi giành được thành tích cao, mang vinh quang về cho Tổ quốc.

yen4-1665494654.jpeg
Các nữ vận động viên Việt Nam có nhiều trải nghiệm ý nghĩa khi được trang bị các kiến thức về ứng dụng mạng xã hội.

Vận động viên Vũ Phương Thanh nhấn mạnh: Bản thân tôi không có bí quyết gì, mà tôi luôn tâm niệm, nhắn nhủ bản thân hãy cố gắng hết mình chinh phục từng phần thi, trước nhất là để vượt qua chính mình và sau đó là biết khả năng của mình có thể làm tới đâu, cứ như vậy, tôi lần lượt hoàn thành qua các phần thi của mình một cách thuận lợi. Qua đây, tôi muốn nhắn nhủ tới các vận động viên Việt Nam, ngoài tài năng và năng khiếu vốn có, mỗi người hay nuôi trong mình khát khao chinh phục đỉnh cao ở những môn thể thao mà mình đang theo đuổi. Bởi sự tự tin và ý trí sẽ là động lực lớn, quan trọng góp phần đưa chúng ta đi đến thành công.

toan-canh-1665494654.jpeg
Toàn cảnh Hội thảo.

Phương Thanh cho biết, mục tiêu của cô trong thời gian tới là đạp xe xuyên Việt trong 32 ngày để truyền thông, nâng cao nhận thức của cộng đồng về việc bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu.

P.V