Hội nghị Quan chức cấp cao ASEAN về Thể thao diễn ra tại Vĩnh Phúc

Chiều 13/9, Cục trưởng Cục Thể dục thể thao Đặng Hà Việt đã chủ trì buổi làm việc về các công tác chuẩn bị cho Hội nghị Quan chức cấp cao ASEAN về Thể thao lần thứ 15 (SOMS-15) nhằm rà soát và chỉ đạo đảm bảo đúng tiến độ công việc.

Hội nghị Quan chức cấp cao ASEAN về Thể thao lần thứ 15 (SOMS-15) sẽ diễn ra từ ngày 14 đến 16/10 tại Vĩnh Phúc. Bên cạnh các phiên họp còn có Hội nghị Quan chức cấp cao ASEAN về Thể thao với Nhật Bản (ngày 15/10) và Hội nghị quan chức cấp cao ASEAN về Thể thao với Trung Quốc (ngày 16/10).

som1-1726223396.jpg

Việc tổ chức SOMS và các Hội nghị liên quan nhằm thảo luận và thông qua Tuyên bố chung của các Bộ trưởng ASEAN về Thể thao phù hợp với nguyên tắc và mục tiêu của Hiến chương ASEAN được hình thành trên khuôn khổ phát triển quốc tế toàn cầu. Do đó, Việt Nam đăng cai tổ chức Hội nghị Quan chức cấp cao ASEAN về Thể thao lần thứ 15 (SOMS-15) năm 2024 và các Hội nghị liên quan có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong việc thúc đẩy hợp tác thể thao và các hoạt động có liên quan đến thể thao giữa các quốc gia thành viên ASEAN (AMS) với các tổ chức quốc tế và các nước đối tác như: Nhật Bản và Trung Quốc.

som5-1726223495.jpg
Phó Cục trưởng Cục Thể dục thể thao Lê Thị Hoàng Yến phát biểu tại buổi họp

Thông qua sự kiện này, Việt Nam sẽ thể hiện được trách nhiệm và hiệu quả nghĩa vụ quốc gia thành viên ASEAN trong cơ chế hợp tác chuyên ngành, cũng như đảm bảo được lợi ích của Việt Nam với các bên tham gia vì mục tiêu xây dựng cộng đồng ASEAN hòa bình, ổn định và thịnh vượng. Từ đó, giới thiệu hình ảnh đất, nước con người Việt Nam tới bạn bè quốc tế, tăng cường tình hữu nghị và sự hiểu biết lẫn nhau trong Cộng đồng ASEAN.

som4-1726223545.jpg
Ông Nguyễn Hải Đường - Trưởng phòng Hợp tác quốc tế (Cục Thể dục thể thao) - báo cáo công tác chuẩn bị Hội nghị

Báo cáo về công tác chuẩn bị, ông Nguyễn Hải Đường - Trưởng phòng Hợp tác quốc tế (Cục Thể dục thể thao) - cho biết: Đề án tổ chức Hội nghị Quan chức cấp cao ASEAN về Thể thao lần thứ 15 và các Hội nghị liên quan năm 2024, Hội nghị quan chức cấp cao ASEAN về Thể thao lần thứ 16 và các Hội nghị liên quan năm 2025 tại Việt Nam đã được lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ký phê duyệt.

Để đảm bảo hạ tầng cơ sở tốt nhất, phòng Hợp tác quốc tế cũng đã tiến hành khảo sát thực tế địa điểm tổ chức Hội nghị tại Vĩnh Phúc. Phòng cũng đã lên phương án đón tiếp, lễ tân khánh tiết, lưu trú và di chuyển đảm bảo phục vụ tốt nhất.

som2-1726223615.jpg
Ông Lý Đức Thùy - Giám đốc Trung tâm Thông tin - Truyền thông Thể dục thể thao - báo cáo kế hoạch truyền thông của Hội nghị

Liên quan tới công tác truyền thông cho Hội nghị, ông Lý Đức Thùy - Giám đốc Trung tâm Thông tin - Truyền thông Thể dục thể thao - cho biết: Trung tâm đang tiến hành xây dựng video clip về công tác chuẩn bị cho Hội nghị để trình chiếu tại sự kiện lần này. Trung tâm cũng sẽ tiến hành mở chuyên mục nhằm đẩy mạnh truyền thông về năm Việt Nam chủ trì Hội nghị quan chức cấp cao ASEAN về thể thao lần thứ 16 và các Hội nghị liên quan vào năm 2025.

Sau khi nghe các đơn vị liên quan báo cáo, Cục trưởng Đặng Hà Việt nhấn mạnh, Hội nghị này là cơ sở cho Hội nghị quan chức cấp cao ASEAN về Thể thao lần thứ 16 và các Hội nghị liên quan vào năm 2025 tại Việt Nam, chính vì vậy, Cục trưởng đề nghị các đại biểu dự họp cần tiến hành rà soát, thảo luận chi tiết từng nội dung liên quan tới công tác chuẩn bị sự kiện.

som3-1726223710.jpg
Cục trưởng Cục Thể dục thể thao Đặng Hà Việt phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Cục trưởng đề nghị rà soát các công việc liên quan đến lễ tân khánh tiết, lên các phương án chuẩn bị, tránh các sai sót không đáng có. Đối với một số nội dung khác như kịch bản chương trình, bài phát biểu của lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, lãnh đạo Cục Thể dục thể thao, Cục trưởng Đặng Hà Việt đề nghị Phòng Hợp tác quốc tế chủ động hoàn thiện sớm, trình lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Cục Thể dục thể thao xem xét thông qua.

Với các Hội nghị SOMS với Trung Quốc và Nhật Bản cũng xem lại nội dung chương trình, các bên liên quan để chuẩn bị một cách chu đáo nhất.

Cục trưởng Đặng Hà Việt yêu cầu rà soát kịch bản video clip trình chiếu tại Hội nghị nêu bật được các hoạt động liên quan tới thể thao thành tích cao, thể thao quần chúng, phụ nữ và thể thao… Đồng thời kết hợp giới thiệu, quảng bá văn hóa, hình ảnh đất nước và con người Việt Nam đến bạn bè quốc tế. Qua đó, thể hiện được tinh thần chủ động, vai trò của Việt Nam là đối tác tin cậy có trách nhiệm trong cộng đồng ASEAN.

Quý Lượng