Hội nghị Ban thường vụ Uỷ ban Olympic Việt Nam lần thứ nhất nhiệm kỳ VI

Chiều 29/6, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam Nguyễn Văn Hùng đã chủ trì Hội nghị Ban thường vụ Uỷ ban Olympic Việt Nam lần thứ nhất nhiệm kỳ VI, theo hình thức trực tiếp và trực tuyến.

img9537-1656586443.jpg
Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam Nguyễn Văn Hùng phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cho biết, Đại hội Uỷ ban Olympic Việt Nam nhiệm kỳ VI được đánh giá là đi vào thực chất, kiện toàn được bộ máy theo hướng tinh gọn với số lượng 39 ủy viên ban chấp hành. Thời gian qua, bộ máy của Uỷ ban Olympic Việt Nam đã triển khai hoạt động hiệu quả, có nhiều đóng góp cho sự phát triển của thể thao Việt Nam.

Theo Bộ trưởng, tại SEA Games 31 vừa qua, Uỷ ban Olympic Việt Nam đã có nhiều đóng góp tích cực trong việc đăng cai tổ chức Đại hội được lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Nhân dân và bạn bè quốc tế ghi nhận.

Tại Hội nghị này, Bộ trưởng đề nghị các ủy viên phát biểu góp ý kiến tập trung vào những vấn đề trọng tâm để tập trung vào việc triển khai thực hiện dự thảo Nghị quyết của Đại hội một cách hiệu quả theo 7 đầu mục công việc, từ công tác tổ chức; công tác thể thao cho mọi người; công tác tổ chức SEA Games 31 và tham gia các Đại hội thể thao quốc tế năm 2022-2026; công tác đối ngoại, công tác tuyên truyền giáo dục Olympic; công tác phòng chống doping và nhất là công tác xã hội hóa để huy động các nguồn lực góp phần phát triển thể thao Việt Nam.

Từ gợi mở của Bộ trưởng, tại Hội nghị, các ủy viên Uỷ ban Olympic Việt Nam đã đóng góp nhiều ý kiến trong đó có việc huy động các nguồn lực xã hội hoá. Phó Chủ tịch Lê Văn Kiểm cho rằng, các Liên đoàn, Hiệp hội cần thu hút sự tham gia của các doanh nhân có đam mê và muốn đóng góp cho thể thao.

img9538-1656586443.jpg
Toàn cảnh Hội nghị.

Còn theo Phó Chủ tịch Nguyễn Quốc Kỳ, muốn phát triển kinh tế thể thao hay làm tốt công tác xã hội hóa các hoạt động thể thao thì phải chú trọng đến việc khai thác bản quyền các sự kiện, hình ảnh của thể thao Việt Nam.

Đánh giá cao các ý kiến đóng góp xác đáng của các ủy viên, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cho biết, bộ phận thường trực Uỷ ban Olympic Việt Nam sẽ tiếp thu cầu thị, đầy đủ các ý kiến đóng góp để hoàn thành dự thảo chương trình hành động; dự thảo kế hoạch hoạt động của Uỷ ban nhiệm kỳ VI; dự thảo Qui chế hoạt động của Ban chấp hành, Ban thường vụ của Uỷ ban Olympic Việt Nam… trong tuần tới để gửi các ủy viên.

Bộ trưởng cũng chỉ đạo các bộ phận xây dựng đề án về kế hoạch vận động, tiếp thị tài trợ một cách căn cơ trên tiêu chí minh bạch, rõ ràng, không thất thoát, tham ô, tham nhũng.

Cũng tại Hội nghị này, Bộ trưởng yêu cầu Uỷ ban Olympic Việt Nam với vai trò chủ đạo phối hợp cùng các Bộ, ban, ngành, địa phương trong việc tổ chức các khóa tập huấn, phổ biến kỹ năng bơi lội, phòng chống đuối nước cho trẻ em, nhằm giảm thiểu các ca đuối nước thương tâm./.

Thế Công