Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ Bộ VHTTDL lần thứ 14

Chiều 10/7, tại Hà Nội, đã diễn ra Hội nghị lần thứ 14 BCH Đảng bộ Bộ VHTTDL nhiệm kỳ 2020 - 2025. Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) Tạ Quang Đông chủ trì Hội nghị.

thu-truong-dong-phat-bieu-1689042312.jpg
Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông phát biểu tại Hội nghị

Hội nghị còn có sự tham dự của ông Lại Xuân Lâm, Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương.

Tại Hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Nguyễn Tuấn Linh đã báo cáo dự thảo sơ kết công tác xây dựng Đảng 6 tháng đầu năm 2023. Theo đó, 6 tháng đầu năm 2023, Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo có hiệu quả nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng, triển khai các nội dung công tác theo chương trình làm việc, ban hành Chương trình công tác năm 2023; Chương trình kiểm tra, giám sát năm 2023; Tổ chức 02 Hội nghị học tập, quán triệt; chỉ đạo giao ban sơ kết 06 đầu năm 2023 của các Khối đảng trực thuộc, triển khai thực hiện các nghị quyết, kết luận, quy định mới của Trung ương, các hội nghị Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ hằng tháng, tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng ủy Bộ quý I/2023. Chỉ đạo các tổ chức đảng phối hợp với chính quyền thực hiện tốt chuyên đề năm 2023 "quyết liệt, hiệu quả, nêu gương, kỷ cương, trách nhiệm"; chỉ đạo các tổ chức đoàn thể quần chúng Công đoàn Bộ, Đoàn Thanh niên Bộ, Hội Cựu chiến binh Cơ quan Bộ triển khai thực hiện tốt các hoạt động trong 06 tháng đầu năm 2023 đặc biệt là đại hội công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023-2028.

linh-1689042072.jpg
Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Nguyễn Tuấn Linh đã báo cáo dự thảo sơ kết công tác xây dựng Đảng 6 tháng đầu năm 2023

Cũng trong 6 tháng đầu năm 2023, Đảng ủy Bộ đã phổ biến, quán triệt các Văn bản của Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối đến các cấp ủy đảng, đảng viên trong toàn Đảng bộ tổng số 18 văn bản với 57 nội dung. Tổ chức 03 Hội nghị trực tuyến. Đảng ủy Bộ và các cấp ủy trực thuộc tiếp tục làm tốt công tác định hướng tuyên truyền và tổ chức tuyên truyền theo Hướng dẫn số 30-HD/BTGTW, ngày 22/11/2021 của Ban Tuyên giáo Trung ương, trọng tâm là tuyên truyền về các ngày lễ lớn và các sự kiện quan trọng của đất nước, tập trung chỉ đạo các cấp ủy trực thuộc tổ chức nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện Kết luận, Quy định của Trung ương đặc biệt là kết quả Hội nghị giữa nhiệm kỳ của Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII và Kỳ họp lần thứ 5 Quốc hội khóa XV.

Chỉ đạo tăng cường công tác nắm tình hình việc đấu tranh, ngăn chặn, xử lý thông tin chống phá Đảng, Nhà nước, chế độ của các thế lực thù địch theo chỉ đạo của Ban Chỉ đạo 35 Trung ương và Ban Chỉ đạo 35 Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương, Ban hành Kế hoạch số 1305-KH/BCĐ ngày 12/01/2023 của Ban Chỉ đạo 35 Bộ VHTTDL về hoạt động của Ban Chỉ đạo 35 Bộ bảo vệ nền tảng, tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác các quan điểm, sai trái thù địch năm 2023; Tuyên truyền giới thiệu nội dung cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; chuyên đề học tập làm theo đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023; Phát động Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng, tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái thù địch lần thứ 2.

toan-canh-hoi-nghi-1689042250.jpg
Toàn cảnh Hội nghị

Trong 6 tháng đầu năm 2023, Đảng ủy Bộ đã mở 01 lớp bồi dưỡng lý luận chính trị cho quần chúng ưu tú với hơn 135 quần chúng ưu tú của các tổ chức Đảng tham dự.

Bên cạnh đó cũng thường xuyên nắm bắt tư tưởng cán bộ, đảng viên luôn quán triệt việc không ngừng trau dồi phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, nâng cao năng lực, trình độ, sáng tạo trong triển khai chương trình, kế hoạch công tác của cơ quan, đơn vị.

Hội nghị lần này cũng đã công bố quyết định bổ sung ủy viên BCH Đảng ủy Bộ VHTTDL nhiệm kỳ 2020- 2025. Tiếp đến là lấy phiếu tín nhiệm giữa nhiệm kỳ 2020 – 2025 đối với Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ. Kết quả lấy phiếu tín nhiệm đã cho thấy mức độ tín nhiệm cao là chủ đạo, đều trên 80%.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương Lại Xuân Lâm đánh giá cao những kết quả đã đạt được của Đảng ủy Bộ VHTTDL trong 6 tháng đầu năm 2023.

Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương đề nghị rà soát các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao để thực hiện và hoàn thành tốt trong kế hoạch 6 tháng cuối năm. Đồng thời phát huy vai trò Đảng ủy lãnh đạo cán bộ đảng viên thực hiện nhiệm vụ chính trị, tham gia xây dựng các chủ trương lớn, vấn đề lớn, có tính chiến lược, và các nhiệm vụ quan trọng của ngành, của Bộ; xây dựng các nghị quyết chuyên đề của Đảng ủy thực hiện các nhiệm vụ mới, nhiệm vụ khó, nhiệm vụ quan trọng của Đảng và Nhà nước, và của Bộ VHTTDL. Cùng với đó nắm bắt tâm tư nguyện vọng từ sớm, từ xa của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động trong cơ quan, đơn vị. Đẩy mạnh việc giáo dục, nâng cao nhận thức chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống, tinh thần trách nhiệm của cán bộ, đảng viên.

Với kết quả lấy phiếu tín nhiệm cao đạt tỉ lệ cao, ông Lại Xuân Lâm ghi nhận tinh thần đoàn kết của Đảng ủy Bộ và đề nghị tiếp tục phát huy những điểm mạnh, khắc phục hạn chế để đạt kết quả cao.

Tại Hội nghị, Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông ghi nhận các ý kiến đánh giá và đóng góp tại Hội nghị, Bí thư Đảng ủy mong muốn tiếp tục nhận được những ý kiến tâm huyết, xây dựng, đồng thời có sự hợp tác chặt chẽ, luôn luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm để Đảng ủy ngày một lớn mạnh. Trong 6 tháng cuối năm các đơn vị tiếp tục rà soát các đầu việc, phát huy thế mạnh để nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Bộ VHTTDL