Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Đắk Lắk lần thứ XVI hoàn thành mục tiêu 

Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Đắk Lắk lần thứ XVI năm 2024 vừa được tổ chức thành công, hoàn thành mục tiêu đề ra là kỳ Hội khỏe quy mô tổ chức lớn nhất từ trước đến nay và chất lượng chuyên môn các môn thi đấu được nâng lên.

Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Đắk Lắk là ngày hội tranh tài lớn nhất của học sinh, được tổ chức định kỳ 2 năm/lần nhằm đánh giá một cách toàn diện công tác giáo dục thể chất trong các nhà trường. Vì thế, các đơn vị tham dự đã có sự chuẩn bị tốt nhất cho Hội khỏe, tổ chức từ cấp trường, đến cấp huyện, thị xã, thành phố, tuyển chọn lực lượng vận động viên xuất sắc nhất, tranh tài cùng các đơn vị bạn.

dl-1710400658.jpg

Theo đó, ở cấp trường có 59/59 trường THPT và trường phổ thông nhiều cấp học tổ chức Hội khỏe, với tổng số vận động viên lên đến 16.000. Trong khi đó ở cấp huyện, thị xã, thành phố có tổng cộng 25.000 học sinh tham gia tranh tài, số lượng vận động viên đông nhất từ trước đến nay.

Sau khi Hội khỏe cấp cơ sở khép lại, các khâu chuẩn bị cho Hội khỏe cấp tỉnh được khẩn trương triển khai. Với quy mô lớn, lực lượng vận động viên hùng hậu, Hội khỏe được chia làm 2 giai đoạn để phù hợp với điều kiện cơ sở vật chất, đảm bảo chất lượng chuyên môn. Giai đoạn 1 (diễn ra từ ngày 28 đến 31/1) có hơn 1.600 vận động viên tranh tài ở các môn: Bóng đá, Bóng chuyền, Bóng rổ, Bóng ném, Đá cầu, Bóng bàn, Đẩy gậy, Kéo co, Taekwondo và Karate.

Giai đoạn 2 (giai đoạn chính thức, diễn ra từ ngày 5 đến 9/3) có hơn 2.500 vận động viên đến từ 74 đoàn thuộc khối Phòng Giáo dục và Đào tạo, khối trường THPT. Các vận động viên tranh hơn 800 bộ huy chương ở các môn: Bóng chuyền, Võ cổ truyền, Cầu lông, Vovinam, Điền kinh, Aerobic, Bơi, Bóng đá, cờ Vua và Bắn nỏ. Với phương châm "nhanh hơn - cao hơn - xa hơn", các vận động viên đã thể hiện tinh thần quyết tâm cao, thi đấu hết mình trong quá trình tranh tài, song vẫn giữ được nét đẹp trong sáng của thể thao học đường.

trao-giai-toan-doan-1710400736.jpg
Trao giải toàn đoàn khối Phòng Giáo dục và Đào tạo

Kết thúc Hội khỏe, ở cấp Phòng Giáo dục và Đào tạo, giải nhất toàn đoàn thuộc về thành phố Buôn Ma Thuột (2.678 điểm), huyện Ea Kar (1.858 điểm) xếp thứ nhì và huyện Cư M’gar (1.516) xếp thứ ba. Ở khối trường học, giải nhất toàn đoàn thuộc về trường THPT Lê Quý Đôn (970 điểm); trường THCS, THPT Đông Du có cùng điểm số song thua về các chỉ số phụ nên xếp thứ nhì và trường THPT DTNT Nơ Trang Long (779 điểm) đoạt giải ba.

Báo cáo đánh giá kết quả Hội khỏe Phù Đổng lần này, Giám đốc Sở giáo dục và Đào tạo Phạm Đăng Khoa cho biết, dù số vận động viên tham dự đông, nội dung thi đấu nhiều, song nhờ làm tốt công tác tổ chức, chuẩn bị về cơ sở vật chất, công tác chuyên môn, Hội khỏe đã thành công tốt đẹp, an toàn. Chất lượng thi đấu các môn khá cao, không khí tranh tài diễn ra sôi nổi, vận động viên thi đấu hết mình trên tinh thần trung thực, vô tư, trong sáng. Bộ phận trọng tài làm việc khách quan, vô tư, phản ánh đúng trình độ vận động viên. Qua đó giúp Ban Tổ chức tuyển chọn được lực lượng vận động viên xuất sắc để tập trung đào tạo, huấn luyện tham gia Hội khỏe toàn quốc, khu vực IV do Đắk Lắk đăng cai tổ chức vào cuối tháng 4/2024.

Đ.T