Giải vô địch Karate châu Á 2022: Hoàng Thị Mỹ Tâm giành 1 huy chương vàng, 1 huy chương bạc

Như tin đã đưa, một số võ sĩ thuộc đội tuyển Karate quốc gia đang tham dự giải vô địch Karate châu Á 2022 diễn ra tại Tashkent (Uzbekistan). Tại giải đấu này, ngoài các nội dung dành cho hệ vô địch còn thi đấu nhóm tuổi trẻ và U21.

karate-1-1671598347.jpg
Tại nội dung kumite hạng 55kg nữ nhóm tuổi U21, nữ võ sĩ Mỹ Tâm đã xuất sắc thắng võ sỹ Mansour Leen (Jordan) qua đó giành huy chương vàng

Sau khi các võ sĩ giành được 1 huy chương bạc, 3 huy chương đồng trong ngày thi đấu đầu tiên, ngày 20/12, các võ sĩ tiếp tục mang về 1 huy chương vàng, 3 huy chương bạc và 3 huy chương đồng. Trong đó, đáng chú ý, nữ võ sĩ Hoàng Thị Mỹ Tâm đã giành 1 huy chương vàng, 1 huy chương bạc tại giải.

Tại nội dung kumite (đối kháng) hạng 55kg nữ nhóm tuổi U21, nữ võ sĩ Mỹ Tâm đã giành vé vào chung kết và tại đây cô đã xuất sắc thắng võ sỹ của Jordan, Mansour Leen qua đó giành huy chương vàng. Đây là kết quả đáng khích lệ cho cá nhân võ sĩ quê gốc Hà Tĩnh này bởi cô đã bảo vệ thành công huy chương vàng cùng nội dung mà mình có được ở giải vô địch châu Á năm ngoái. 

Ngay sau đó, tham dự ở hệ đội tuyển, Hoàng Thị Mỹ Tâm cũng giành được thành tích đáng khen ngợi khi lọt vào chung kết hạng 55kg nữ tuy nhiên cô đã không vượt qua được võ sĩ Nhật Bản, Nakamura Shiori trong trận đấu này nên nhận tấm huy chương bạc.

Ngoài Mỹ Tâm, Karate Việt Nam còn có thêm 2 tấm huy chương bạc do công của nữ võ sĩ Đinh Thị Hương lọt vào chung kết hạng dưới 68kg nữ nhưng đáng tiếc cô cũng đã để thua trước một võ sỹ của Nhật Bản - Someya Kayo.

karate-2-1671598347.jpg
Hai chị em võ sĩ Nguyễn Thị Ngoan cùng giành được huy chương châu Á năm nay

Tấm huy chương bạc cuối cùng được mang về do đội đối kháng nữ ở nội dung đồng đội khi các cô gái của chúng ta thua đội nữ Kazakhstan tại chung kết. 

Một đại diện khác của Karate Việt Nam là Nguyễn Thị Ngoan cũng lọt vào bán kết hạng 61kg nữ và giành huy chương đồng. Tham gia tranh tài ở nhóm tuổi U21 tại giải, võ sĩ Nguyễn Ngọc Trâm giành huy chương đồng nội dung kata (biểu diễn) cá nhân nữ. 

Đối với hệ thi đấu vô địch dành cho các đội tuyển quốc gia, chúng ta có tấm huy chương đồng kata đồng đội nữ. Vô địch nội dung này là các võ sĩ của Nhật Bản, xếp thứ Nhì là đội Iran. 

Giải vô địch Karate châu Á 2022 diễn ra tại Tashkent (Uzbekistan) thu hút 751 vận động viên đến từ 28 quốc gia và vùng lãnh thổ trong châu lục.

Đội tuyển karate Việt Nam tham dự với 4 võ sĩ nữ gồm: Nguyễn Thị Phương, Nguyễn Thị Ngoan, Hoàng Thị Mỹ Tâm, Đỗ Thanh Nhân. Bên cạnh đó, Việt Nam còn tham dự với một số vận động theo nguồn kinh phí địa phương.

Chung cuộc, đội tuyển Việt Nam giành 1 huy chương vàng, 4 huy chương bạc và 6 huy chương đồng, qua đó đứng hạng 9/28 quốc gia tham dự giải.

P.V