Hoàng Nguyên Thanh vô địch giải Bình Phước Marathon - Trường Tươi Group năm 2023

Trong lần đầu tiên tỉnh nhà khai sinh ra giải chạy mới Bình Phước Marathon - Trường Tươi Group năm 2023, nhà vô địch SEA Games Hoàng Nguyên Thanh đã đăng quang ngôi vô địch nội dung Marathon nam 42km diễn ra sáng nay (26/11) tại Phước Long.

Nhằm tạo điều kiện cho những người yêu mến bộ môn chạy nghiệp dư cũng như chuyên nghiệp tranh tài và thử thách bản thân, Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Phước và Báo Bình Phước kết hợp cùng các đơn vị liên quan tổ chức giải.

Mặc dù là lần đầu tổ chức, giải Bình Phước Marathon - Trường Tươi Group nhận được sự hưởng ứng của giới chạy bộ khi có đến gần 5.000 người tham gia, trong đó có 835 chân chạy nữ và 47 người nước ngoài. Đặc biệt, bác Lê Lý Trịnh - cựu chiến binh ở thị xã Phước Long dù đã 78 tuổi vẫn góp mặt tranh tài.

khaimac-1700990880.jpeg
Xuất phát các cự ly thi đấu lúc mờ sáng. Ảnh: Như Huy

Góp mặt ở các cự ly thi đấu nam - nữ gồm 5km, 10km, 25km và 42km có những chân chạy hàng đầu Việt Nam như "ông hoàng marathon" Hoàng Nguyên Thanh, huy chương đồng SEA Games Hoàng Thị Ngọc Hoa, cựu vô địch SEA Games Phạm Thị Bình, Khuất Phương Anh, Nguyễn Thị Phương Trinh…

Đáng chú ý trong đợt chạy 5 km có sự góp mặt của Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2022 - Đoàn Thiên Ân - đã làm tăng thêm sức hút của giải. Hoa hậu Đoàn Thiên Ân bộc bạch: “Chạy bộ là một bộ môn mà tôi rất yêu thích. Chính vì thế, tôi đến với giải mong muốn lan toả tinh thần thể thao, rèn luyện sức khoẻ đến với mọi người”.

huy-3472-1700990863.JPG
Đợt chạy 5km có sự góp mặt của Hoa hậu Hoà bình Việt Nam 2022 - Đoàn Thiên Ân. Ảnh: Như Huy

Với thông điệp "Đường chạy của nhà vô địch", Giải marathon Bình Phước - Trường Tươi Group 2023 kêu gọi tất cả mọi người đến tham dự, thử thách bản thân bằng việc chinh phục thành công những cung đường đồi núi đầy thử thách, chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp của vùng đất bán sơn thủy hữu tình miền biên giới Phước Long - Bình Phước.

Đường chạy đẹp và đầy thử thách, đi qua các di tích lịch sử, đồi núi thắng cảnh đặc trưng của Bình Phước, mang đến nhiều trải nghiệm về thiên nhiên cho các chân chạy cả nước.

kynhantin-1700990985.jpg
Vận động viên Lý Nhân Tín vô địch 10km nam. Ảnh: Như Huy
khuatphuonganh-1700990976.jpg
Khuất Phuơng Anh về nhất 10km nữ. Ảnh: Như Huy

Ban Tổ chức giải sẽ trích ra 20.000 đồng/người tham gia để ủng hộ cho hoạt động bảo tồn và phát triển rừng với lễ trồng cây được tổ chức tại TP. Đồng Xoài - tỉnh Bình Phước; Ủng hộ quỹ bảo vệ động vật của Vườn quốc gia Bù Gia Mập và tặng 30 suất học bổng cho học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn tỉnh.

nguyenthanh-1700990432.jpeg
Hoàng Nguyên Thanh ăn mừng chiến thắng. Ảnh: Như Huy

Ở cự ly 42km nam, chức vô địch đã thuộc về vận động viên Hoàng Nguyên Thanh. Đây là điều hoàn toàn nằm trong dự đoán bởi Hoàng Nguyên Thanh được xem là "ông hoàng marathon" của Việt Nam và là nhà vô địch SEA Games 31. Anh cũng là người con của đất Bình Phước và thường xuyên tập luyện trên địa hình của thị xã Phước Long.

nthanh-1700990992.jpg
Hoàng Nguyên Thanh và tấm huy chương hoàn thành cự ly 42km. Ảnh: Như Huy

Trong khi đó nội dung Marathon nữ, ngôi vô địch cũng thuộc về một vận động viên Bình Phước. Đó là Hoàng Thị Ngọc Hoa - huy chương đồng nữ của SEA Games 32 vừa qua. Như vậy, cả 2 ngôi vô địch nội dung Marathon đều thuộc về tỉnh Bình Phước trong lần đầu khai sinh ra giải chạy mới trong năm nay.

Ở cự ly 10km, chức vô địch thuộc về Lý Nhân Tín (nam) và Khuất Phương Anh (nữ).

Trang Trang