Bình Phước tổ chức thêm giải Marathon

Vốn nổi tiếng với 28 năm tổ chức một trong những giải Chạy Việt dã uy tín nhất Việt Nam “Chinh phục đỉnh cao Bà Rá”, tỉnh Bình Phước quyết định cho ra đời thêm giải chạy Marathon bắt đầu từ năm nay.

Nhằm tạo cơ hội quảng bá, tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Bình Phước; đồng thời đẩy mạnh phong trào tập luyện thể thao và tìm kiếm, phát triển tài năng cho môn điền kinh nước nhà, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh và Báo Bình Phước quyết định tổ chức giải Bình Phước Marathon lần thứ nhất năm 2023. Tại Lễ công bố về giải vào chiều 6/6, Ban Tổ chức cho biết giải dự kiến diễn ra vào ngày 26/11 tại Thị xã Phước Long - nơi được ví như lá phổi xanh của tỉnh Bình Phước. có khí hậu thời tiết mát mẻ quanh năm trung bình 26 độ - 27 độ C.

Đây là giải Marathon có qui mô lớn nhất của tỉnh từ trước đến nay, dự kiến có từ 2.000-3.000 vận động viên tham dự. Giải sẽ có các cự ly thi đấu gồm 5km, 10km, 25km (nhưng vẫn tính thành tích 21km) và 42km. Đường chạy đi qua các điểm ghi dấu lịch sử, đồi núi đặc trưng của Bình Phước, mang đến trải nghiệm mới, về với thiên nhiên. Đây cũng là thử thách cho người tham gia.

binhphuoc-1686103855.jpeg
Ban Tổ chức công bố thông tin về giải đấu 

Bên cạnh đó, giải còn diễn ra các hoạt động ý nghĩa trước và trong giải như: đêm nhạc với các tiết mục đặc sắc; Các chương trình Tour du lịch sinh thái tham quan vườn trái cây, cơ sở sản xuất chế biến hạt điều, cao su, Vườn quốc gia Bù Gia Mập, sóc Bom Bo…

Giải cũng sẽ trích 20.000 đồng/người tham gia để quyên góp cho việc cải tạo cây giống, bảo tồn rừng. Số tiền sẽ được Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước mua cây giống và đóng góp vào quỹ bảo tồn rừng. Thông qua hoạt động này nhằm nâng cao nhận thức về việc bảo vệ và phát triển thiên nhiên, nguyên vật liệu tài nguyên quý giá của tỉnh, của đất nước.

Tại Lễ công bố, Ban Tổ chức cho biết, Hoa hậu Hòa Bình Việt Nam 2022 - Đoàn Thiên Ân và “ông vua marathon Việt Nam” Hoàng Nguyên Thanh sẽ là Đại sứ thương hiệu cho giải.

Trang Trang