Hoàng Nam dừng chân ở vòng 1 Challenger Kobe ATP 80

Tay vợt số 1 Việt Nam - Lý Hoàng Nam - đã sớm dừng chân ở vòng 1 nội dung đơn nam giải Quần vợt Challenger Kobe ATP 80 đang diễn ra tại Nhật Bản sau khi để thua để thua sau 2 set trước tay vợt người Bồ Đào Nha - Frederico Ferreira Silva.

quan-vot-3-1668575925.jpg
Lý Hoàng Nam đã sớm dừng chân ở vòng 1 nội dung đơn nam giải Quần vợt Challenger Kobe ATP 80 sau khi để thua để thua sau 2 set trước tay vợt Frederico Ferreira Silva

Theo kết quả bốc thăm ở nội dung đơn nam, Lý Hoàng Nam (hạng 234 ATP) chạm trán với tay vợt người Bồ Đào Nha, Frederico Ferreira Silva ở vòng đấu đầu tiên. Đây là tay vợt 27 tuổi người Bồ Đào Nha, hiện đang xếp hạng 291 ATP. Mặc dù chạm trán với tay vợt kém mình 57 bậc, Hoàng Nam lại không có được trạng thái thi đấu tốt, nhiều lần đánh bóng hỏng nên đành chấp nhận thua cuộc.

Ngay ở game cầm giao đầu tiên của trận, Hoàng Nam đã mắc sai lầm khi để Ferreira vượt lên và dẫn trước 2/0. Tận dụng cơ hội, tay vợt thuận tay trái tiếp tục tận dụng cơ hội và dẫn trước Hoàng Nam 4/1.

Mặc dù rất cố gắng trong việc đuổi kịp tỉ số, tuy nhiên lép vế về giao bóng cũng như trả giao, đặc biệt Ferreira có những cú thuận tay vô cùng mạnh mẽ khiến Hoàng Nam lại để mất break ở game thứ 8, qua đó thua nhanh set 1 với tỷ số 2/6.

Sang set đấu thứ hai, tay vợt 25 tuổi của Việt Nam lại bị bẻ gãy game cầm giao và để đối thủ Bồ Đào Nha vượt lên dẫn trước 3/0. Tuy nhiên, Hoàng Nam thi đấu vô cùng nỗ lực và đã có break đầu tiên trong trận, qua đó cân bằng tỉ số 3/3.

Cả 2 tay vợt liên tục "ăn miếng, trả miếng", tuy nhiên, bước ngoặt xảy ra ở game thứ 10, khi cầm giao bóng, Hoàng Nam lại mắc lỗi kép rất nhiều, ngoài ra đối thủ cũng tận dụng sức mạnh từ những cú thuận tay uy lực để bẻ gãy game giao bóng, qua đó hạ Hoàng Nam trong set 2 với tỉ số 6/4.

Chung cuộc, để thua sau 2 set với tỉ số 2/6, 4/6, Lý Hoàng Nam dừng chân ngay tại vòng 1 giải Quần vợt nhà nghề Challenger Kobe ATP 80.

Theo kế hoạch, tay vợt số 1 Việt Nam sẽ tiếp tục ở lại Nhật Bản để dự giải Challenger thứ tư Yokkaichi. Giải đấu sẽ diễn ra từ ngày 21 đến 27/11.

Đ.H