Hoàng Đức thật may mắn

Nhiều người không dám xem lại pha bóng tiền vệ trẻ Hoàng Văn Toản của Công an Hà Nội truy cản bằng cách phi thẳng gầm giày vào chân tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức bên phía Viettel. Những pha bóng thô bạo vẫn thường xuất hiện ở V.League, khiến cầu thủ phải trả giá rất đắt và Nguyễn Hoàng Đức thật may mắn mới tránh khỏi chấn thương nghiêm trọng.

anh-khoa-phai-gia-tu-su-nghhiep-khi-con-rat-tre-1676522695.jpg
Anh Khoa phải giã từ sự nghiệp khi còn rất trẻ

Nhiều người hâm mộ vẫn còn nhớ cảnh trung vệ số 1 của đội tuyển Việt Nam, Quế Ngọc Hải từng phải ôm mấy trăm triệu đồng vào Đà Nẵng để lo chi phí điều trị chấn thương cho Trần Anh Khoa sau pha vào bóng thô bạo khiến cầu thủ của SHB Đà Nẵng phải giã từ sự nghiệp khi còn rất trẻ.

Cùng với án kỷ luật cấm thi đấu ở V.League, Quế Ngọc Hải thậm chí còn bị từ chối gọi lên đội tuyển dù đang là trụ cột. Bài học nhớ đời không chỉ với riêng Quế Ngọc Hải. V.League 2021, người hâm mộ lại thắt ruột khi chứng kiến pha bóng Ngô Hoàng Thịnh đạp thẳng vào chân tiền vệ Đỗ Hùng Dũng khiến đội trưởng Hà Nội FC phải vào thẳng bệnh viện cấp cứu. Hùng Dũng bị gãy xương ống chân và phải mất 7 tháng điều trị tích cực và tập hồi phục mới có thể ra sân thi đấu trở lại, dù phong độ rõ ràng không được như trước.

hung-dung-mat-hon-7-thang-de-phuc-hoi-chan-thuong-gay-ong-chan-1676522786.jpg
Hùng Dũng mất hơn 7 tháng để phục hồi chấn thương gãy ống chân

Pha vào bóng của cầu thủ trẻ Hoàng Văn Toản với Nguyễn Hoàng Đức cũng không kém phần thô bạo, khiến nhiều người thót tim khi chứng kiến cảnh Hoàng Đức phải nhờ đồng đội cõng ra khỏi sân. Phải rất may mắn, tiền vệ tài hoa đang khoác áo đội tuyển Việt Nam mới tránh khỏi một chấn thương nặng, tương tự như Hùng Dũng, Anh Khoa đã gặp phải.

Lối chơi thô bạo, triệt hạ đồng nghiệp theo kiểu “chém đinh, chặt sắt” từng bị lên án, thậm chí có trường hợp phải trả giá rất đắt như Quế Ngọc Hải hay mất cả sự nghiệp như Anh Khoa… Đáng tiếc là vẫn xuất hiện ở sân chơi chuyên nghiệp. Trước đó, Duy Mạnh cũng đã từng phải qua Singapore điều trị chấn thương đứt dây chằng trong trận tranh Siêu Cup 2019.

hoang-duc-that-may-man-khi-tranh-duoc-chan-thuong-nang-1676522677.jpg
Hoàng Đức thật may mắn khi tránh được chấn thương nặng

Điều đáng nói là dù phạm lỗi thô bạo, thậm chí ác ý nhưng các trọng tài thường xử rất nhẹ, như trường hợp Văn Toản chỉ bị phạt thẻ vàng cho pha bóng đáng ra phải nhận thẻ đỏ trực tiếp. Dĩ nhiên, Ban Tổ chức giải và Liên đoàn bóng đá Việt nam (VFF) có cơ chế phạt nguội, nhưng việc các trọng tài nương tay cũng là nguyên nhân khiến lối chơi bạo lực gia tăng ở V.League.

Hoàng Đức thật may mắn khi kết quả thăm khám của các bác sĩ chỉ xác định bị chấn thương ở phần mềm và tiền vệ của Viettel chỉ cần vài ngày hồi phục. Trong khi Hoàng Văn Toản với tấm thẻ vàng vô nghĩa của trọng tài Nguyễn Viết Duẩn, chắc chắn sẽ phải nhận thêm án phạt bổ sung từ Ban kỷ luật VFF.

Đan Phượng