Hoàng Anh Gia Lai - Thanh Hóa > 2-0: Đội bóng phố Núi vươn lên tốp 3

Chiến thắng với tỷ số 2-0 trước Thanh Hóa nhờ những pha lập công của Xuân Trường và Văn Toàn đã giúp câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai có chiến thắng thứ 4 liên tiếp tại V.League 2022 và vươn lên tốp 3. Qua đó, thầy trò huấn luyện viên Kiatisuk khẳng định vị thế của một ứng viên cho chức vô địch ở mùa giải này.

Trước cuộc tiếp đón Thanh Hóa tại sân Pleiku, Hoàng Anh Gia Lai đã có 3 chiến thắng liên tiếp và tràn đầy tự tin. Không quá bất ngờ khi đội bóng phố Núi vẫn là đội kiểm soát thế trận và khiến đội khách phải chơi phòng ngự số đông trong những phút đầu trận.

Minh Vương có cơ hội mười mươi ngay ở phút 18 nhưng cầu thủ quê Thái Bình lại sút bóng ra ngoài. Đến phút 25, Văn Toàn có pha thoát xuống vòng cấm khiến Trịnh Văn Lợi buộc phải phạm lỗi. Trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền và Xuân Trường không bỏ lỡ cơ hội để ghi bàn trên chấm 11m để mở tỷ số cho Hoàng Anh Gia Lai.

hagl-thanhhoa2022-12-1658704232.jpg
Hoàng Anh Gia Lai vươn lên tốp 3 sau chiến thắng trước Thanh Hóa

Kết thúc 45 phút đầu tiên của trận đấu, Hoàng Anh Gia Lai tạm thời dẫn trước Thanh Hóa 1-0. Sang hiệp 2, cho dù huấn luyện viên Petrovic đã có những sự điều chỉnh ở hàng thủ nhưng vẫn không thể nào ngăn cản Văn Toàn tỏa sáng. Ở phút 52, cầu thủ người Hải Dương đã ghi bàn sau cú đặt lòng đưa vào lưới của Thanh Hóa xuất phát từ đường căng ngang của Hồng Duy.

Dẫn trước cách biệt 2 bàn, đội chủ sân Pleiku chơi nhàn nhã hơn và nhường thế trận cho đội khách. Huấn luyện viên Petrovic liên tiếp có những sự thay đổi trên mặt trận tấn công, nhưng những cơ hội tốt nhất của đội bóng xứ Thanh cũng chỉ đến từ tình huống dứt điểm vọt xà của Đàm Tiến Dũng và sau đó là cú sút cận thành không thành bàn của Hữu Dũng ở phút 82.

Kết quả chung cuộc, Hoàng Anh Gia Lai giành chiến thắng với tỷ số 2-0 trước Thanh Hóa để vươn lên vị trí thứ 3 với 16 điểm sau 9 vòng đấu, đồng thời cũng chỉ kém đội đầu bảng với cách biệt 1 điểm. Trong khi đó, đội bóng xứ Thanh tiếp tục nằm ở nhóm nửa dưới Bảng xếp hạng khi xếp thứ 10 với 8 điểm giành được sau 8 trận đấu.

Đội hình xuất phát

Hoàng Anh Gia Lai: Văn Lợi, Văn Sơn, Xuân Trường, Hồng Duy, Minh Vương, Văn Toàn, Tuấn Anh, Hữu Tuấn, Brandao, An Sae-hee, Mauricio.

Thanh Hóa: Thanh Diệp, Đàm Tiến Dũng, Pinto, Văn Thắng, Thành Long, Văn Lợi, Quốc Phương, Trọng Hùng, Ngọc Tân, Kamhuka, Gustavo.

Kết quả các trận vòng 9 V.League 2022

Ngày 23/7:

18h00: Sông Lam Nghệ An 3-0 Hải Phòng

18h00: Topenland Bình Định 0-1 SHB Đà Nẵng

Ngày 24/7:

17h00: Hoàng Anh Gia Lai 2-0 Thanh Hóa

18h00: Hồng Lĩnh Hà Tĩnh 1-2 Hà Nội

19h15: Viettel 1-0 TP.HCM

19h15: Sài Gòn 2-2 Nam Định

Vĩnh Toàn