Hoàng Anh Gia Lai - Sông Lam Nghệ An > 1-2: Đội bóng phố Núi chìm trong khủng hoảng

Hoàng Anh Gia Lai và Sông Lam Nghệ An đều quyết tâm giành trọn 3 điểm trong trận đấu tại sân Pleiku khi cả 2 đều trải qua chuỗi 6 trận không thắng trước đó. Thêm một lần nữa, thầy trò huấn luyện viên Kiatisuk gây thất vọng khi để thua trên sân nhà bởi tình huống phản lưới của ngoại binh Brandao ở thời điểm cuối trận đấu.

Trước khi bước vào loạt trận tại vòng 19 V.League, cả hai đội đều cùng trải qua chuỗi 6 trận không biết mùi chiến thắng và đều tung đội hình mạnh nhất. Thủ môn Tuấn Linh, hậu vệ Hồng Duy, Văn Thanh, Hữu Tuấn trở lại đội hình chính của Hoàng Anh Gia Lai, trong khi Quế Ngọc Hải cũng góp mặt trong đội hình xuất phát sau khi nhận án phát treo giò 1 trận.

Sông Lam Nghệ An chính là đội nhập cuộc tốt hơn khi họ suýt có bàn thắng sớm khi Đình Tiến có cơ hội dứt điểm nhưng không thể vượt qua hậu vệ Mauricio bên phía đội chủ nhà. Lối chơi của các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai lại tỏ ra thiếu gắn kết ngay trong quãng thời gian đầu trận đấu.

hagl-slna2022-06-1665789091.jpg
Hoàng Anh Gia Lai tiếp tục gây thất vọng tại V.League 2022

Thầy trò huấn luyện viên Kiatisuk trải qua một trận đấu thật sự không tốt và thậm chí Bruno Henrique còn bị thay ra từ khá sớm khi chỉ thi đấu đúng 32 phút trước khi Minh Vương được tung vào sân. Không chỉ các ngoại binh chơi không tốt, ngay cả Văn Toàn và Công Phượng cũng hầu như mất hút trên sân.

Đội chơi tốt hơn chính là Sông Lam Nghệ An và họ cũng đã có bàn mở tỷ số ngay phút thứ 22 khi Olaha dứt điểm cận thành. Trước đó là nổ lực chuyền bóng của Đình Tiến ở bên phía cánh phải trước khi bóng đến chân của tiền đạo người Nigeria để cầu thủ này ghi bàn.

Bàn thua cũng khiến Hoàng Anh Gia Lai chơi bừng tỉnh hơn và họ đẩy cao tốc độ trong những tình huống tấn công. Dù đã nỗ lực trong quãng thời gian còn lại của hiệp 1 nhưng đội chủ sân Pleiku chưa thể ghi bàn gỡ hòa và chấp nhận kết quả bất lợi sau 45 phút đầu tiên.

hagl-slna2022-14-1665789091.jpg
Sông Lam Nghệ An giành trọn 3 điểm nhờ pha phản lưới nhà của Brandao ở cuối trận

Ngay đầu hiệp 2, Văn Thanh gây sóng gió trước cầu môn của thủ thành Văn Hoàng với cú đánh đầu đi vào góc cao khung thành nhưng bị cản phá. Sau đó không lâu, Minh Vương ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Hoàng Anh Gia Lai bằng cú vuốt bóng sống đẹp mắt không cho thủ môn Văn Hoàng có cơ hội để cản phá ở phút 61.

Bàn thắng quân bình tỷ số giúp Hoàng Anh Gia Lai thi đấu hưng phấn hơn. Thế nhưng Sông Lam Nghệ An mới là đội tìm được bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1 khi Brandao đá phản lưới nhà sau pha bóng mà ngoại binh của đội chủ nhà đã nỗ lực cản phá cú sút trước đó của Oseni ở phút 90.

Với thất bại 1-2 trên sân nhà trước Sông Lam Nghệ An, thầy trò huấn luyện viên Kiatisuk tiếp tục chìm trong khủng hoảng với 7 trận không thắng liên tiếp và bị đội cuối bảng Sài Gòn FC thu hẹp cách biệt xuống còn 6 điểm. Trong khi đó, Sông Lam Nghệ An tạm vươn lên vị trí thứ 5 với 26 điểm giành được sau 19 vòng đấu.

Đội hình xuất phát

HAGL: Tuấn Linh; Văn Sơn (Bảo Toàn 82’), Mauricio, Hữu Tuấn; Hồng Duy, Tuấn Anh, Văn Thanh, Văn Toàn, Công Phượng, Washington Brandao, Bruno Henrique (Minh Vương 32’).

SLNA: Văn Hoàng; Đình Đồng, Văn Khánh (Thế Nhật 75’, Bá Sang 81’), Ngọc Hải, Đình Tiến, Khắc Lương, Đình Hoàng, Văn Cường, Xuân Mạnh, Văn Đức (90+1’), Văn Lắm (Đình Châu 75’), Olaha (Oseni 75)

Kết quả và Lịch thi đấu Vòng 19 V.League 2022

Ngày 14/10

17h00: Thanh Hóa 0-1 Hải Phòng

18h00: Hoàng Anh Gia Lai 1-2 Sông Lam Nghệ An

18h00: Hồng Lĩnh Hà Tĩnh 1-1 SHB Đà Nẵng

19h15: Sài Gòn 1-1 Viettel

Ngày 15/10

17h00: Becamex Bình Dương - TP.HCM

19h15: Hà Nội - Nam Định

Vĩnh Toàn