Hoàng Anh Gia Lai - Sài Gòn > 1-1: Đội bóng phố Núi lỡ cơ hội bám đuổi nhóm đầu

Những tưởng Hoàng Anh Gia Lai sẽ có thêm một chiến thắng nữa nhưng đội bóng phố Núi lại phải nhận trái đắng ngay phút bù giờ cuối trận khi để cho Đỗ Merlo ghi bàn gỡ hòa. Trận hòa ngay trên sân nhà Pleiku trước đội đứng chót bảng khiến thầy trò huấn luyện viên Kiatisuk bỏ lỡ cơ hội vươn lên vị trí ở nhóm đầu bảng.

Trước trận đấu này, Hoàng Anh Gia Lai đang kém đội đầu bảng Hà Nội FC đến 11 điểm và là cơ hội tốt để họ có thể thu ngắn cách biệt khi đội bóng thủ đô để thua 0-3 trước Topenland Bình Định ngay trên sân nhà ở trận đấu sớm tại vòng 15. Việc đối đầu với đội đang xếp cuối bảng như Sài Gòn FC sẽ làm tăng cơ hội giành chiến thắng cho đội bóng phố Núi.

Với lối đá tấn công như thường lệ, Hoàng Anh Gia Lai vẫn là đội chơi chủ động và tạo ra những tình huống nguy hiểm trước cầu môn của Văn Phong. Công Phượng tung cú sút bóng dội cột dọc và sau đó Washington Brandao băng vào đánh đầu đi chệch cột ngay ở phút 11.

Sau 20 phút đầu trận, Sài Gòn FC mới thật sự tạo ra những tình huống tấn công khi Đỗ Merlo liên tục khuấy đảo hàng thủ đội chủ nhà. Mặc dù vậy những pha hãm thành của lão tướng nhập tịch vẫn chưa đủ để gây khó cho thủ môn Tuấn Linh. Thế trận sau đó quay trở lại với đội chủ nhà và kết thúc 45 phút đầu tiên cả 2 đội đều không ghi được bàn thắng nào.

1-hagl-1-1-sai-gon-1662227172.jpg
Hoàng Anh Gia Lai bị Sài Gòn FC cầm chân ngay phút bù giờ cuối trận. Ảnh: Hoàng Anh Gia Lai

Sang hiệp 2, các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai vẫn là đội kiểm soát thế trận tốt hơn. Bruno và Brandao là sự lựa chọn của huấn luyện viên Kiatisuk trong những tình huống chơi không chiến thế nhưng vẫn tỏ ra bế tắc trước cầu môn của Sài Gòn FC.

Mãi đến phút 72, đội bóng phố Núi mới tìm được bàn mở tỷ số nhờ pha lập công của Văn Sơn. Tuấn Anh có pha tỉa bóng cho Văn Toàn và sau đó số 9 của đội chủ nhà có pha vẩy bóng cho Văn Sơn tung cú sút uy lực đánh bại thủ môn Văn Phong. Bàn thắng sớm giúp Hoàng Anh Gia Lai phá vỡ được thế bế tắc và khiến đối thủ phải chơi với tâm thế vội vàng hơn.

Bàn thua khiến đội khách dồn lên tấn công, những tưởng trận đấu kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về Hoàng Anh Gia Lai thì ở những phút bù giờ cuối trận, Đỗ Merlo ghi bàn quân bình tỷ số 1-1 cho Sài Gòn FC. Cầu thủ ngoại binh nhập tịch có pha đánh đầu cận thành từ đường chuyền ở cánh trái, bàn thắng này cũng giúp đội bóng Sài thành kiếm được 1 điểm ngay tại Gia Lai.

Kết quả hòa cũng khiến Hoàng Anh Gia Lai bỏ lỡ cơ hội thu hẹp cách biệt với nhóm đầu Bảng xếp hạng và kém đội đầu bảng Hà Nội FC với cách biệt 10 điểm. Trong khi đó, Sài Gòn FC vẫn tiếp tục đứng cuối bảng nhưng đã thu hẹp cách biệt với đội xếp thứ 12 đứng áp chót là TP.HCM xuống còn 1 điểm. Đây chắc chắn là động lực giúp thầy trò huấn luyện viên Phùng Thanh Phương có thêm sự tự tin trong cuộc chiến trụ hạng.

Đội hình xuất phát

Hoàng Anh Gia Lai: Tuấn Linh; Văn Sơn, Mauricio, Hữu Tuấn, Hồng Duy, Văn Thanh, Tuấn Anh, Xuân Trường, Brandao, Công Phượng, Văn Toàn

Sài Gòn: Văn Phong; Nanitelamio, Mạnh Cường, Văn Đạt, Quang Vinh, Minh Trung, Văn Triền, Hữu Sơn, Đỗ Merlo, Olsen, Matheus Vieira

Kết quả và Lịch thi đấu Vòng 15 V.League 2022

Ngày 2/9

17h00: Becamex Bình Dương 2-1 Viettel

19h15: Hà Nội 0-3 Topenland Bình Định

Ngày 3/9

17h00: Thanh Hóa 2-0 Sông Lam Nghệ An

18h00: Hoàng Anh Gia Lai 1-1 Sài Gòn

Ngày 4/9

17h00: SHB Đà Nẵng - Hải Phòng

19h15: TP.HCM - Nam Định

Vĩnh Toàn