Hoàng Anh Gia Lai quyết thắng Sydney FC để đáp lại tình cảm của người hâm mộ

Trước lượt trận cuối tại vòng bảng AFC Champions League 2022, huấn luyện viên trưởng Kiatisuk bày tỏ nhiều điều để hướng đến mục tiêu giành chiến thắng trước Sydney FC để làm món quà chia tay giải đấu cực kỳ ý nghĩa.

Sau 5 lượt trận tại bảng H - AFC Champions League 2022, Hoàng Anh Gia Lai vẫn chưa thể có chiến thắng nào tại giải và đang xếp thứ 3 khi có cùng 2 điểm với Sydney FC nhưng có hiệu số phụ tốt hơn. Trước trận đấu gặp đại diện nước Úc ở lượt trận cuối vòng bảng, huấn luyện viên Kiatisuk hướng đến 3 mục tiêu chính.

Thứ nhất, ông sẽ giúp cho các các cầu thủ chơi trận đấu lớn và điều quan trọng là vượt lên chính mình. Tiếp theo, Zico Thái muốn đội bóng phải chơi cống hiến hết mình để đáp lại tình cảm của người hâm mộ tại thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và cả nước nói chung. Mục tiêu cuối cùng là cải thiện vị trí trên Bảng xếp hạng các câu lạc bộ châu Á để giúp bóng đá Việt Nam có ít nhất 1 suất đi thẳng vào vòng bảng Champions League và 2 suất dự vòng play-off.

1-hagl-quyet-thang-sydney-fc-1651311444.jpg
Huấn luyện viên Kiatisuk muốn dành tặng món quà cho người hâm mộ cả nước bằng một chiến thắng

Ngoài ra, huấn luyện viên Kiatisuk cũng cho biết, ông đã lường trước được khả năng chơi bóng cố định của các đội bóng mạnh trong bảng đấu nhưng vẫn không thể ngăn cản đối phương. Mục tiêu trong trận đấu gặp Sydney FC là phải giành chiến thắng và "Zico Thái" mong muốn các học trò cùng nhau nỗ lực để hướng đến thành công.

Ở bên kia chiến tuyến, Sydney FC cũng thể hiện sự quyết tâm không kém khi đặt mục tiêu đánh bại đội bóng phố Núi để kết thúc vòng bảng AFC Champions League. Huấn luyện viên Stephen Corica cũng có quan điểm tương tự như người đồng nghiệp của đội chủ nhà và khẳng định sẽ có màn trình diễn đẹp mắt để nói lời tạm biệt.

Vị chiến lược gia người Úc cũng cho rằng, 2 đối thủ cùng bảng là Yokohama F. Marinos và Jeonbuk Motors đều rất mạnh và đội bóng của ông cũng đã có màn trình diễn tích cực, nhất là quãng thời gian cuối trận thua 2-3 trước Jeonbuk ở lượt trận vừa qua. Ông cũng cho rằng hàng thủ chính là vấn đề cần phải cải thiện sau khi để thủng lưới đến 8 bàn sau 5 trận và đánh giá cao 3 cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai có khả năng gây đột biến mạnh, trong đó nổi bật nhất là Văn Toàn.

2-sydney-fc-quyet-tam-thang-1651311468.jpg
Huấn luyện viên Corica muốn Sydney FC đánh bại Hoàng Anh Gia Lai trước khi rời Việt Nam

Tiền đạo Văn Toàn cho biết, anh vẫn chưa hài lòng với màn trình diễn của bản thân và việc đội bóng mới chỉ giành được 2 điểm cũng thể hiện rõ sự chênh lệch về đẳng cấp với các đội hàng đầu châu Á.

Trận đấu giữa Hoàng Anh Gia Lai gặp Sydney FC diễn ra vào lúc 18 giờ ngày 1/5 trên sân Thống Nhất. Trong khi cặp đấu còn lại của bảng sẽ là cuộc “chạm trán” giữa hai đội đã chắc suất đi tiếp vào vòng 1/8 là Jeonbuk Hyundai Motors và Yokohama F. Marinos diễn ra vào lúc 21 giờ cùng ngày và sân vận động.

Vĩnh Toàn