Hoàng Anh Gia Lai quyết tâm giành điểm trước Sydney FC

Trong buổi họp báo trước trận gặp Sydney FC tại lượt trận thứ 2 bảng H - AFC Champions League, huấn luyện viên trưởng Kiatisuk Senamuang cho biết, Hoàng Anh Gia Lai sẽ cố gắng có điểm trước đại diện đến từ nước Úc.

Huấn luyện viên Kiatisak đánh giá rất cao Sydney FC và cho rằng: “Hoàng Anh Gia Lai đã không có điểm ở trận đầu tiên nên trận này rất quan trọng, chúng tôi phải cố gắng hết sức. Sydney FC là đội mạnh, cầu thủ chất lượng, chuyên môn giỏi. Nhưng cầu thủ HAGL sẵn sàng để bước vào trận đấu. Tôi đã theo dõi trận đấu vừa rồi và đã phân tích Sydney FC. Họ tạo được nhiều cơ hội trước Jeonbuk. Đội bóng này cũng phòng ngự rất chắc chắn”.

Trước cuộc đối đầu với Sydney FC, “Zico” Thái cho biết Hoàng Anh Gia Lai vẫn trung thành lối đá trên nền tảng kỹ thuật của các học trò. Dù quyết tâm giành điểm trước đội bóng nước Úc nhưng đội bóng phố Núi vẫn muốn cống hiến hết mình theo yêu cầu của bầu Đức.

1-hagl-quyet-tam-gianh-diem-1650269796.jpg
Kiatisuk cho biết, Hoàng Anh Gia Lai quyết tâm giành điểm trước Sydney FC

Nói về 2 bàn thua từ tình huống cố định trong trận gặp Yokohama, nhà cầm quân người Thái Lan cho biết thêm: “Đúng là Hoàng Anh Gia Lai đã thua 2 bàn từ tình huống cố định. Vì thế, chúng tôi đã rút kinh nghiệm và có cách để khắc phục. Tôi không bao giờ phàn nàn về cầu thủ. Tôi mỗi trận đều khác nhau. Bóng đá không ai hoàn hảo”.

Trong khi đó, huấn luyện viên Steven Corica của Sydney FC cho biết, các cầu thủ đã bắt đầu làm quen với điều kiện thời tiết tại TP.HCM và đánh giá cao mặt sân Thống Nhất. Điều kiện ở sân Thống Nhất phù hợp với lối chơi mà vị chiến lược gia 49 tuổi đang xây dựng.

Bên cạnh đó, huấn luyện viên Steve Corica cũng đánh giá rất cao các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai vốn dĩ là thành viên của đội tuyển quốc gia Việt Nam, đặc biệt là Văn Toàn. Ông cũng dành những lời khen ngợi cho cả Công Phượng và đề cao tinh thần thi đấu của các cầu thủ đội bóng phố Núi.

Điều bất lợi trong chuyến thi đấu của Sydney FC tại thành phố Hồ Chí Minh chính là điều kiện sinh hoạt theo cơ chế "bong bóng". Đây không chỉ là khó khăn đối với riêng đội bóng nước Úc mà còn ở cả các đội tham dự vòng bảng AFC Champions League.

2-steve-corica-sydney-fc-1650269819.jpg
Huấn luyện viên Steve Corica đánh giá cao các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai

Rhyan Grant (tuyển thủ quốc gia Australia) cho rằng, tất cả các đội tham dự AFC Champions League đều mạnh, kể cả đội chủ nhà Hoàng Anh Gia Lai. Việc từng thi đấu và đối đầu với đội tuyển Việt Nam tại Vòng loại World Cup 2022 được xem là một lợi thế không nhỏ với cá nhân cầu thủ từng ghi bàn vào lưới tại Mỹ Đình cách đây 7 tháng trước.

Dù từng ghi bàn duy nhất vào lưới đội tuyển Việt Nam giúp Australia giành chiến thắng tại sân Mỹ Đình, nhưng Grant vẫn tỏ ra vô cùng thận trọng trong cuộc đối đầu với đại diện bóng đá Việt Nam ở cấp câu lạc bộ. Anh sẽ có cơ hội tái ngộ với những gương mặt từng đối đầu tại Vòng loại World Cup 2022 trên sân Thống Nhất vào chiều mai (ngày 19/4).

Trận đấu giữa Sydney FC gặp Hoàng Anh Gia Lai ở lượt trận thứ 2 bảng H AFC Champions League diễn ra vào lúc 18 giờ ngày 19/4 trên sân Thống Nhất.

Vĩnh Toàn