Hoàng Anh Gia Lai - Nam Định > 2-0: Đội bóng phố Núi chính thức trụ hạng

Chiến thắng trước Nam Định trên sân nhà Pleiku không chỉ giúp Hoàng Anh Gia Lai giải tỏa cơn khát sau 10 trận không thắng trước đó mà còn chính thức trụ hạng sớm trước 3 vòng đấu.

Trước khi bước vào vòng 23 V.League 2022, Hoàng Anh Gia Lai vẫn phải gồng mình chiến đấu cho tấm vé trụ hạng. Cuộc tiếp đón Nam Định trên sân nhà Pleiku cũng không thể đảm bảo cho thầy trò huấn luyện viên Kiatisuk có được chiến thắng khi họ trải qua 10 trận liên tiếp chỉ biết hòa và thua.

Khi đã bị dồn vào thế chân tường, đội bóng phố Núi cũng cho thấy sự quyết tâm để tránh nguy cơ các cổ động viên bị bào mòn về niềm tin. Đội khách cũng không có phong độ tốt và cũng đã trở lại với vị trí áp chót trên Bảng xếp hạng.

Thế chủ động thuộc về phía Hoàng Anh Gia Lai với những pha tấn công ở hai cánh hay trung lộ. Đội khách chơi với thế trận phòng ngự và đó cũng là cơ hội để các học trò của huấn luyện viên Kiatisuk kiểm soát bóng ở các tuyến. hệ thống phòng ngự của Nam Định cũng được tổ chức tốt khi ngăn cản những tình huống tiếp cận vào khu vực 16m50.

1-hagl-2-0-nam-dinh-1667578140.jpg
Hoàng Anh Gia Lai chính thức trụ hạng sau trận thắng Nam Định trên sân nhà Pleiku. Ảnh: Hoàng Anh Gia Lai FC

Nam Định còn suýt gây bất ngờ khi Xuân Tân thực hiện quả đá phạt khiến thủ thành Tuấn Linh phải trổ tài cứu thua ở phút 28. Cũng từ một tình huống bóng cố định, An Sae-hee bật cao đánh đầu ghi bàn từ quả phạt góc của Công Phượng ở phút 35. Cú đánh đầu của cầu thủ người Hàn Quốc đánh bại thủ thành Liêm Điều giúp đội bóng phố Núi thi đấu tự tin hơn.

Sang hiệp 2, tốc độ của trận đấu được đẩy lên cao khi đội khách quyết tâm tìm kiếm bàn quân bình tỷ số. Điển hình là pha dứt điểm bằng quả đánh đầu chệch cột của Rodrigo ở phút 47. Những phút sau đó, cả hai đội đều có những pha bóng ăn miếng trả miếng lẫn nhau.

Đến phút 60, cách biệt đã được nhân đôi cho Hoàng Anh Gia Lai khi Văn Toàn thoát xuống và dứt điểm chéo góc đánh bại thủ thành Liêm Điều. Ở những phút còn lại của trận đấu, Nam Định tỏ ra xuống sức và không thể thu hồi bóng tốt và nỗ lực của đội khách cũng chỉ là những pha bóng tấn công không mấy nguy hiểm.

Kết thúc trận đấu với chiến thắng 2-0 nghiêng về Hoàng Anh Gia Lai. Trận thắng trên sân nhà Pleiku không chỉ giúp thầy trò huấn luyện viên Kiatisuk chính thức trụ hạng thành công trước 3 vòng đấu, điều quan trọng hơn chính là việc giải tỏa cơn khát chiến thắng sau chuỗi 10 trận chỉ biết hòa và thua. Về phía Nam Định, họ xếp ở vị trí áp chót khi chỉ nhiều hơn đội cuối bảng Sài Gòn FC đúng 1 điểm.

Đội hình xuất phát

HAGL: Tuấn Linh, Văn Sơn, Hồng Duy, Minh Vương, Văn Toàn, Công Phượng, Văn Thanh, Bảo Toàn, Brandao, An Sae-hee, Mauricio

Nam Định: Liêm Điều, Viết Tú, Thanh Trường, Xuân Tân, Mansaray, Đình Mạnh, Đình Sơn, Hạ Long, Minh Nghĩa, Rodrigo, Trung Hiếu

Kết quả các trận vòng 23 V.League 2022

Ngày 3/11

17h00: SHB Đà Nẵng 1-0 Sài Gòn

18h00: Sông Lam Nghệ An 3-0 Becamex Bình Dương

18h00: Hải Phòng 1-1 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Ngày 4/11

17h00: Thanh Hóa 1-1 Hà Nội

18h00: Hoàng Anh Gia Lai 2-0 Nam Định

19h15: Viettel 0-0 Topenland Bình Định

Vĩnh Toàn